Khi công nghệ là “cây cầu” nối những ước mơ

31/12/2016 08:00 GMT+7

Ước mơ là điều đẹp đẽ chúng ta có thể sở hữu mà không tốn bất cứ chi phí nào. Với những em nhỏ thiếu may mắn, ước mơ càng quý giá hơn bởi đó là động lực để em nỗ lực, vượt lên những khó khăn.

Và thật tuyệt vời biết bao khi bạn có thể giúp các em hiện thực hóa giấc mơ đó thông qua “chiếc cầu nối” công nghệ hiện đại.
Cuộc sống hôm nay là hiện thực của những ước mơ hôm qua…
Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng biết được sức mạnh của trí tưởng tượng. Trước khi trở thành các sản phẩm hữu hình phục vụ cuộc sống, các phát minh đã nằm trong trí tưởng tượng của các nhà khoa học, các nhà nghiên cứu công nghệ. Và những phát minh từ trí tưởng tượng phong phú ấy, phần nhiều nằm ở “giấc mơ lớn” của chính chúng ta.
Tại triển lãm điện tử tiêu dùng CES 2016, NASA đã dùng công nghệ thực tế ảo (Virtual Reality) để cho người xem có trải nghiệm y như thật trong môi trường “ảo” về cuộc sống trong các tàu du hành không gian. Tại đây, giấc mơ được khám phá vũ trụ thời thơ bé của nhiều người đã thành hiện thực. Họ được bay lơ lửng trong tàu không gian, được “thấy tận mắt, sờ tận tay” từng ngóc ngách trong con tàu, được với tay ra ngoài cửa sổ nơi có hệ mặt trời và các hành tinh lấp lánh.
Ước muốn được “phân thân” để có thể cùng có mặt ở nhiều nơi, vừa làm việc, vừa ở bên người thân không còn xa vời từ khi công nghệ thực tế ảo xuất hiện. Câu chuyện anh lính đồn biên phòng Lý Sơn được “ăn Tết” sum vầy với người thân nhờ thiết bị kính thực tế ảo Samsung Gear VR, kết nối với hệ thống camera 360 được lắp đặt ở quê nhà anh là một ví dụ. Phải “trực chiến” liên tục ở đồn biên phòng cách nhà 900km nhưng tết này, anh vẫn được bước vào sân nhà, nhìn thấy và tương tác với cha mẹ, vợ, con cái... ngắm nhìn gia đình mình đang chuẩn bị tết.
Không có ước mơ và nỗ lực thay đổi cuộc sống của con người, công nghệ chỉ là khái niệm gói gọn trong những thiết bị điện tử vô tri vô giác. Công nghệ có thể là một định nghĩa vô cùng “xa vời” nhưng khi được thổi vào đó yêu thương và tâm huyết, công nghệ có thể làm nên điều kỳ diệu như biến giấc mơ của con người thành hiện thực. Như sự xúc động nghẹn ngào của những người được hoàn thành ước mơ khám phá vũ trụ từ thơ bé là thật và những giọt nước mắt của anh lính đảo và những người thân cũng là thật.
... Và tương lai tươi đẹp bắt nguồn từ những ước mơ hôm nay
Các phát kiến công nghệ của Samsung không những giúp kết nối giữa người thân với nhau mà còn kết nối yêu thương giữa những trái tim ấm áp và những mảnh đời bất hạnh, cơ nhỡ để cùng hướng về một tương lai tốt đẹp hơn.
70 em nhỏ đang sống và học tập ở mái ấm Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Bến Tre (cơ sở 2) mang trong mình những giấc mơ vô cùng giản dị. Chúng không cao xa mơ hồ mà chỉ đơn thuần là một tấm áo mới để mặc tết, một quả bóng tốt để chơi cùng chúng bạn, một chiếc xe đạp để chở đồ cho các cô chú ở trung tâm bảo trợ - nơi đang cưu mang nuôi dưỡng các em... Những cô chú làm việc ở đây đã làm hết sức để các em có cơm ăn, áo mặc, nhưng để giúp các em thực hiện được hết những ước mơ “nho nhỏ” ấy, thì lại cần những điều “lớn” hơn.
Để ước mơ của các em có thể thành sự thật cần đến sự chung tay của chúng ta.
Cần thêm một “cầu nối yêu thương” để kết nối các em với thế giới bên ngoài, với những người sẵn sàng chung tay giúp đỡ cả về mặt vật chất lẫn tinh thần, giúp các em được yêu thương nhiều hơn, mạnh mẽ hơn và mơ lớn hơn. Dự án Kết Nối Yêu Thương - Samsung Connect ra đời để giúp nhiều người Việt Nam có thể hiểu về nhu cầu và ước mơ của các em nhỏ kém may mắn để giúp đỡ các em thông qua một nền tảng công nghệ hiện đại nhưng gần gũi.
Tại đây, các nhà hảo tâm có thể dễ dàng tìm hiểu cuộc sống, nhu cầu, ước mơ của từng em nhỏ, hỗ trợ các em trong cuộc sống thường nhật... giúp các em biến ước mơ được đi học võ, trở thành cầu thủ bóng đá, có xe đạp chở bà ngoại đi chơi… thành hiện thực chỉ bằng việc tặng các em một quả bóng, một đôi giày, một chiếc xe đạp chắc chắn.
Hãy cùng Samsung Connect kết nối và gửi yêu thương tới những trẻ em kém may mắn
Nếu bạn đang muốn giúp đỡ, biến ước mơ của các em nhỏ này thành sự thật hay đơn giản chỉ là gửi đến các em một lời động viên? Truy cập www.samsungconnect.vn để gửi yêu thương đến những mảnh đời thiếu may mắn nhưng đầy nghị lực ngay nhé.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.