Khi Đấu ma "đại chiến" Tiếu ngạo giang hồ 3D

26/02/2014 08:00 GMT+7

Áp dụng hai chiến lược tiếp cận khách hàng khác nhau nhưng cả Đấu ma và Tiếu ngạo giang hồ đều đang gặt hái những thành công đáng ghi nhận.

Hai tựa game bom tấn được trông chờ trong suốt hơn một năm qua - Đấu maTiếu ngạo giang hồ 3D đã ra mắt làng game bằng những chiến dịch truyền thông rầm rộ trong thời gian gần đây. Được định sẵn là đối thủ trực tiếp trong giai đoạn đầu năm, hai sản phẩm đình đám này đã có cách tiếp cận làng game Việt khác nhau và tạo nên điểm nhấn riêng cho mình.

Đòn tấn công bất ngờ của Đấu ma

Ngay dịp Valentine, khi Tiếu ngạo giang hồ 3D mới rục rịch ra mắt bằng những thông tin bóng gió về thời điểm mở cửa vào đầu tháng ba và clip quảng bá đầu tiên thì Đấu ma bất ngờ tung ra trang teaser, đồng thời cho phép tải bản cài đặt đúng ngày 14.2. Không hề có một sự báo trước nào cho sự kiện này, ngoài những thông tin mơ hồ được post trên fanpage - vốn cũng chỉ mới được ra mắt trước đó vài ngày. Tin tức về Đấu ma tràn ngập các trang báo game, diễn đàn, mạng xã hội, che lấp những hiệu ứng do Tiếu ngạo giang hồ 3D gầy dựng trước đó. Chưa thể khẳng định đây là hành động có tính toán trước của nhà phát hành (NPH) FPT Online hay không, nhưng rõ ràng chiêu bài này đã có kết quả tương đối khả quan với hơn 100.000 lượt đăng nhập chỉ trong ngày đầu ra mắt (ngày 18.2).

Nhìn lại hành trình ra mắt của Đấu ma và Tiếu ngạo giang hồ 3D 3D

Vài ngày sau khi ra mắt teaser, game thủ đã có thể trải nghiệm Đấu ma

Pha “đột kích” chớp nhoáng này của Đấu ma khiến chúng ta nhớ lại trước đó không lâu, NPH CMN Online cũng đã thực hiện một màn “đánh úp” chính FPT Online với việc ra mắt Touch ngay “trước mũi” Fever mix và cũng giành được không ít thành công ban đầu.

Sự bình thản của Tiếu ngạo giang hồ 3D

Trước những “đòn đánh” dồn dập của Đấu ma, NPH VGG vẫn tỏ ra hết sức bình thản và tiếp tục chiến dịch truyền thông của mình theo như lộ trình đã công bố. Các bước đi của kế hoạch quảng bá Tiếu ngạo giang hồ 3D khá chậm rãi nhưng chắc chắn với chất lượng rất cao. Từ trang teaser, clip quảng bá cho đến Fanpage, blog, nhịp cung cấp thông tin,... tất cả đều đem lại cảm giác chuyên nghiệp và bài bản, gây được sự chú ý, háo hức của người xem. Đặc biệt, chiêu bài lồng tiếng Việt cho game bởi đội ngũ quen thuộc trong các phim Hồng Kông đã tạo ấn tượng mạnh với cộng đồng game thủ.

Nhìn lại hành trình ra mắt của Đấu ma và Tiếu ngạo giang hồ 3D 3D

Trong khi đó, Tiếu ngạo giang hồ 3D vẫn chậm rãi tung ra những "đòn đánh" chất lượng.

Vẫn với lộ trình quen thuộc, đậm chất “truyền thống” như rất nhiều tựa game khác, liệu Tiếu ngạo giang hồ 3D có đạt được kết quả như mong muốn?

Sự khác biệt ở thời gian mở cửa

Đấu ma với chiến lược tập kích bất ngờ đã gần như từ bỏ “lối mòn” truyền thông từ trước đến nay của NPH FPT Online. Chính màn ra mắt “chớp nhoáng” này đã giúp những game thủ muốn trải nghiệm thử Đấu ma không cần phải chờ đợi lâu, cũng như không bị “phân tâm” bởi sự ra mắt của nhiều game khác. Thêm vào đó, hệ thống máy chủ Đấu ma sẽ không phải đối mặt với lượng người chơi khổng lồ đăng nhập trong những ngày đầu như các sản phẩm có thời gian quảng bá dài trước đó.

Nhìn lại hành trình ra mắt của Đấu ma và Tiếu ngạo giang hồ 3D 3D

Hệ thống Đấu ma đã trải qua những ngày đầu êm ả.

Mặt trái của chiến dịch tiếp cận khách hàng “bất ngờ” này là lượng người chơi trong thời gian đầu sẽ không nhiều. Nếu sản phẩm không đủ chất lượng, thông qua con đường truyền miệng và sức mạnh của mạng xã hội ngày nay, cộng đồng người chơi sẽ khó tăng lên mà thậm chí là giảm xuống nhanh chóng. Rõ ràng NPH FPT Online đã rất tự tin vào Đấu ma khi sử dụng đòn “tập kích” này.

Nhưng sự chậm rãi, bình thản của NPH VGG cũng cho thấy lòng tin “không hề nhẹ” với sản phẩm Tiếu ngạo giang hồ 3D. Bất chấp việc đối thủ Đấu ma đã “chiếm tiên cơ” khi ra mắt trước, Tiếu ngạo giang hồ 3D vẫn đủng đỉnh thực hiện các bước đi trong kế hoạch quảng bá của mình. Các thông tin về tính năng đặc trưng của game, cùng những clip quảng bá hấp dẫn vẫn đang khiến cộng đồng game “phát sốt” và chờ đợi từng ngày. Có thể dự đoán được một lượng lớn người chơi sẽ “tấn công” hệ thống máy chủ Tiếu ngạo giang hồ 3D vào ngày ra mắt, và đó là những gì VGG đang tự tin nắm chắc trong tay.

Tiếp cận bằng clip và giới hạn tài khoản

Dù khác biệt ở tốc độ ra mắt sản phẩm, nhưng có một điểm chung tạo nên thành công của Đấu maTiếu ngạo giang hồ 3D trong chiến dịch truyền thông là sử dụng các clip để quảng bá. Đấu ma đã rất “chịu chơi” khi sử dụng hình ảnh của các cô gái body painting hướng dẫn tính năng game, trong khi Tiếu ngạo giang hồ 3D sau clip ngộ nghĩnh “Cặp đôi trước và sau đám cưới” có phần “hiền lành” hơn với những clip ngắn giới thiệu môn phái game. Tuy có những sự khác biệt về độ “hot” trong nội dung clip nhưng về hiệu ứng lan truyền trong cộng đồng đến thời điểm hiện tại, cả hai sản phẩm đều đã rất thành công.

Clip quảng bá gợi cảm của Đấu ma.

Clip hài hước của Tiếu ngạo giang hồ 3D.

Một điểm chung khác của cả Đấu maTiếu ngạo giang hồ 3D là đều tuyên bố giới hạn tài khoản thử nghiệm trong giai đoạn Alpha Test. Điều này đã tạo hiệu ứng tò mò và cơn sốt săn “vé vào cửa” cả hai trò chơi ngay từ khi mới công bố, góp phần không nhỏ vào thành công của các chiến dịch.

Dù vậy, Đấu ma sau nửa ngày ra mắt đã quyết định từ bỏ giới hạn này và cho phép game thủ thoải mái đăng nhập máy chủ. Điều này thực ra mới phù hợp với chiến lược “tấn công nhanh” của trò chơi, và nhờ đó, thời gian Alpha Test cũng được “rút gọn” một cách đáng kể. Còn với Tiếu ngạo giang hồ 3D, phong cách “chậm mà chắc” của sản phẩm này gần như đã ngầm khẳng định rằng sẽ chỉ có một số lượng người chơi trong kế hoạch được tham gia thử nghiệm sản phẩm.

Những sản phẩm đáng mong chờ

Đấu ma đã gặt hái được những thành công ban đầu, còn Tiếu ngạo giang hồ 3D vẫn đủng đỉnh từng bước với sự tự tin cao độ. Rõ ràng, sự khác biệt trong chiến lược quảng bá đã tạo nên điểm nhấn cho hai sản phẩm đình đám có thời gian ra mắt gần nhau. Xét trên hiệu quả thu hút người chơi trước ngày ra mắt, cả Tiếu ngạo giang hồ 3DĐấu ma đều đã đạt những thành tích đáng ghi nhận. Tiếp sau đó, những “bom tấn” này liệu có thể trụ vững được trong làng game Việt đầy khắc nghiệt hay không?

Chúng ta hãy chờ xem!

(Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của tác giả)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.