Khi diễn viên nổi tiếng biết dừng lại

P.C.Tùng
P.C.Tùng
01/08/2020 06:16 GMT+7

Mới đây, hai diễn viên nổi tiếng và được yêu thích qua hàng loạt bộ phim truyền hình phát sóng trên VTV3 là Bảo Thanh , Phương Oanh tuyên bố sẽ dừng đóng phim một thời gian vì những lý do riêng.

Dù tiếc nuối nhưng nhiều khán giả lại cho rằng đó là quyết định hợp lý thời điểm này và hy vọng VTV sẽ có cuộc cải cách để lớp diễn viên mới có cơ hội tỏa sáng.
Khoảng 3 năm qua, màn ảnh VTV đánh dấu sự phủ sóng của loạt diễn viên tài sắc và thực lực như: Bảo Thanh, Thu Quỳnh, Phương Oanh, Thanh Hương, Lan Phương... trong nhiều bộ phim truyền hình nổi tiếng, tạo được tiếng vang và ấn tượng trong lòng công chúng như Sống chung với mẹ chồng, Về nhà đi con, Quỳnh búp bê, Cô gái nhà người ta, Những ngày không quên... Ai cũng biết để tìm được một diễn viên có cả ngoại hình thu hút, cộng với tài năng diễn xuất là khá khó khăn. Nhưng rõ ràng nhiều khán giả cũng bắt đầu cảm thấy họ quá quen mặt, cứ bật ti vi lên là thấy những gương mặt này. Chính vì thế, nhiều người cho rằng việc các diễn viên quyết định ngừng đóng phim một thời gian là đúng lúc và nên làm; bởi các đạo diễn thời gian qua đã tận dụng họ quá nhiều trong liên tiếp các bộ phim phát sóng và sự lặp lại về diễn xuất, ở góc độ nào đó là khó tránh. Phương Oanh tâm sự cô sẽ tạm ngừng đóng phim sau khi hoàn thành vai diễn Thiên Trang của Lựa chọn số phận bởi nhiều lúc cảm thấy kiệt sức sau thời gian liên tục nhận vai, không được nghỉ ngơi. Cô muốn dành cho mình khoảng lặng để tái tạo năng lượng, cũng như lấy lại cảm xúc: "Nếu còn duyên với nghề, nếu vẫn đầy đam mê nhiệt huyết và nhận được lời mời từ các đạo diễn, tôi sẽ quay trở lại".
Còn Bảo Thanh sau giải thưởng Nữ diễn viên ấn tượng tại VTV Awards 2019 thì dừng đóng phim với lý do mong muốn sinh thêm em bé trong năm nay và quyết định của nữ diễn viên được gia đình ủng hộ. Nữ diễn viên Phanh Lee (tên thật Phương Anh, nổi tiếng với phim Ghét thì yêu thôi) cho biết nghỉ đóng phim để tập trung cho tổ ấm mới xây dựng. Trước đó, sau thành công của Về nhà đi con, diễn viên Bảo Hân cũng tạm xa rời phim trường để hoàn thành việc học ở Trường ĐH Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội...
Nói về việc các diễn viên trẻ dừng và bớt nhận vai, NSND Kim Xuân cho rằng: “Nếu đóng và xuất hiện nhiều trong liên tiếp các phim truyền hình cũng chưa chắc đã tốt vì đóng mãi có thể sẽ bị một màu và nhàm với khán giả. Chi bằng tạm nghỉ để học hỏi, tích lũy kinh nghiệm sống, cảm xúc để làm đầy hơn cho vai diễn, hoặc có thể tìm cơ hội mới đóng phim điện ảnh...”.
Có thể thấy việc dừng lại của các diễn viên truyền hình đang nổi không phải là dấu chấm hết mà có thể sẽ mở ra nhiều cơ hội khác cho chính họ. Như diễn viên Quốc Trường của Về nhà đi con, trước đây cũng thông báo dừng đóng phim truyền hình để tìm cơ hội trong lĩnh vực phim chiếu rạp và anh đã nhận được nhiều lời mời ở phim điện ảnh. Sau vai nam chính trong phim điện ảnh Đôi mắt âm dương đóng cùng Thu Trang, Bảo Thanh... chiếu tết 2020, Quốc Trường đã có ngay vai chính trong phim Thoát ế đóng cùng dàn ngôi sao: Minh Hằng, Bảo Anh, Diệu Nhi, Thuận Nguyễn..., dự kiến ra rạp vào tháng 12 tới.
Bên cạnh đó, nhiều khán giả cũng cho rằng đã đến lúc màn ảnh VTV cần có cuộc “cách mạng” đúng nghĩa về dàn diễn viên phim truyền hình để tạo những bước đột phá, nhằm đa dạng hóa màn ảnh, như đã từng có nhiều nỗ lực phát hiện nhân tố mới, hay bổ sung những diễn viên vốn quen mặt trong thị trường phía nam cho phim truyền hình phía bắc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.