Khi mỹ nhân công phá làng game - Kỳ 1: Sàn catwalk online sôi động
Làng game đang chứng kiến sự trỗi dậy mạnh mẽ của những nữ anh hùng, không kém phần lợi hại, mạnh mẽ so với cánh nam nhân, mà còn sở hữu thứ vũ khí vượt trội: sự quyến rũ.
Tự động phát
Làng game vài năm gần đây chứng kiến sự trỗi dậy mạnh mẽ của những nữ anh hùng sắm vai chính, không kém phần lợi hại, mạnh mẽ so với cánh nam nhân, mà còn sở hữu thứ vũ khí vượt trội: sự quyến rũ.
Xu hướng sắm vai “khác giới” nở rộ
Nhìn lại làng game online Việt cách đây 10 năm, khi những tựa game như MU Online đang chễm chệ trên ngôi vương, xu hướng xây dựng hình ảnh nhân vật vẫn đi theo định hướng rất “manly”. Trong số 6 nhân vật có thể lựa chọn của MU, chỉ có hai người đại diện cho phái yếu là Fairy Elf và Summoner. Tỷ lệ phân bố này khá cân bằng và thỏa mãn xu hướng của game thủ, ít nhất là tại thời điểm lúc bấy giờ.
Tuy nhiên, cùng với sự phát triển của sức mạnh phần cứng và nền tảng đồ họa chân thật, sự quan tâm của những nhà làm game đối với tạo hình nhân vật, trang phục cũng tăng dần theo năm tháng, biến những nữ anh hùng cục mịch và nhàm chán như được nặn từ đất sét vươn mình trở thành mỹ nhân thật sự. Đến lúc này, game thủ dường như tham chiến ở thế giới online trong hình hài mỹ nhân không chỉ để “đổi gió”, mà còn nhằm mục đích... thưởng thức và tôn vinh cái đẹp.
Dàn nhân vật với số lượng mỹ nhân áp đảo của Vindictus (Ảnh: Người chơi chia sẻ)
Một trong những tựa game điển hình đi theo xu hướng “trọng nữ khinh nam” chính là Vindictus - game hành động/nhập vai trực truyến rất thành công của hãng Nexon. Không chỉ lừng danh bởi gameplay hấp dẫn, ác liệt cùng nhịp độ hành động nghẹt thở, Vindictus còn ghi dấu ấn trong làng game online như một trong những sản phẩm có tạo hình nhân vật xuất sắc bậc nhất. Sự thành công này được góp công rất lớn từ dàn mỹ nữ bao gồm 5 nhân vật đầy quyến rũ, cá tính và sống động của game, áp đảo hoàn toàn 4 gã nam nhân tương đối kém bản sắc.
Thậm chí, khi Vindictus cập nhật nhân vật nữ mới nhất của họ là Arisha trong dịp Giáng Sinh vừa qua, máy chủ Bắc Mỹ của Nexon đã lâm vào tình trạng nghẽn mạng và làm gián đoạn nhiều event của trò chơi, khiến hãng phải nghĩ đủ cách để đền bù sự cố cho game thủ. Lý do của việc người chơi (cả cũ lẫn mới) ào ạt đăng nhập game có thể được giải thích một cách vô cùng đơn giản: Arisha là một “quả bom sex” đúng nghĩa.
Arisha - "Quả bom sex" mới nhất của Vindictus.... (Ảnh: Nexon)
... Và là nguyên nhân chính khiến Server Bắc Mỹ bị nghẽn mạng (Video: Rendermax)
Không riêng gì Vindictus, những tựa game thuộc top đầu của ngành công nghiệp game online đều cực kỳ chăm chút các tuyến nhân vật nữ chính, biến “sàn catwalk” của thế giới ảo trở thành một mặt trận khốc liệt thật sự.
Những tên tuổi lớn hiện hành như Archeage, Tera, Aion, Guild War, Blade and Soul, C9... đều tràn ngập hình ảnh những mỹ nhân nóng bỏng, gợi cảm đến mức hút hồn. Dù tạo hình của mỗi trò chơi sở hữu ưu khuyết điểm khác nhau, chẳng hạn như Archeage hút hồn game thủ bởi những nữ nhân vật có gương mặt đẹp như trăng rằm, Blade and Soul “giết người không dao” bằng đường nét cơ thể không thể chuẩn mực hơn, Tera vượt trội nhờ hệ thống cử động chân thật... nhưng tất cả đều nhắm đến mục đích chung: Biến những nữ anh hùng của họ trở thành khối nam châm khổng lồ.
Sự quyến rũ của chủng tộc Elf trong Tera (Ảnh: Tera NA)
Khi mỹ nhân trở thành quân bài chiến lược
Có một thực tế phải nhìn nhận, hình thức trả tiền để sở hữu quyền chơi game (pay to play) đã trở thành dĩ vãng. Thay vào đó, các nhà phát hành game đang dần dần rẽ vào con đường miễn phí giờ chơi hoàn toàn (free to play), và kiếm lời bằng cách bán những vật phẩm trong game như thú cưỡi, thú nuôi, vật phẩm tăng sức mạnh và đặc biệt là những bộ trang phục thuần túy mang ý nghĩa thời trang. Và đây chính là thời điểm những nữ anh hùng/siêu mẫu chứng tỏ vai trò kinh doanh vô cùng giá trị của họ.
Game thủ sẵn sàng bỏ tiền để mua những bộ trang phục như trên (Ảnh: Chụp từ Youtube)
Cũng trong tựa game Vindictus, một trong những mặt hàng bán chạy nhất của game là Inner Armor, được xem là ưu tiên hàng đầu của game thủ khi bắt đầu nạp những đồng tiền có giá trị thật vào game. Tương tự, những bộ đồ thời trang, kiểu tóc, thuốc nhuộm của game cũng mang lại hiệu quả kinh doanh vô cùng lớn cho hãng Nexon. Cùng một hoàn cảnh như thế, top những mặt hàng có giá trị nhất tại thị trường chợ đấu giá ảo của Tera chính là trang phục bikini, những bộ “thời trang mùa hè” này có giá trị bằng cả một gia tài thật sự trong game.
Kín đáo và ít “phô” hơn một chút, nhưng trong những tựa game đang được phát hành tại Việt Nam như Cửu Âm Chân Kinh, Tiếu Ngạo Giang Hồ 3D, Võ Lâm Truyền Kỳ 3D... nhu cầu làm đẹp cho nữ nhân vật của game thủ vẫn mang lại những cơ hội kinh doanh vô cùng lớn cho các hãng phát hành game. Bằng chứng là những trang phục đẹp mắt, trang sức... chiếm số lượng lớn trong những cửa hàng mua bán bằng tiền thật của game.
Chỉ có mục đích duy nhất là làm đẹp nhưng mặt hàng thời trang luôn "đắt như tôm tươi" (Ảnh: Gosu)
Trong tương lai gần, những mỹ nhân chắc chắn vẫn sẽ là một trong những mối quan tâm hàng đầu của những nhà làm game. Hai quả bom tấn đại diện cho hai nền công nghiệp game trong năm 2015 đang rất được quan tâm là Black Desert và Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao, đều sử dụng hình ảnh những nữ anh hùng của họ để làm đại diện quảng bá, sắm vai chính trong những đoạn trailer tiếp cận game thủ. Đặc biệt, cả hai đều có điểm chung là sự đầu tư vô cùng bài bản cho hệ thống kiến tạo nhân vật (character creator), giúp game thủ có thể đạt được hình mẫu ưng ý nhất theo quan niệm thẩm mỹ của riêng mình.
Black Desert quảng bá rất mạnh tính năng tạo nhân vật của game (Ảnh: Trang chủ Black Desert)
Chắc chắn, sự lên ngôi của những mỹ nhân làng game online sẽ còn nở rộ và duy trì tầm ảnh hưởng vô cùng lớn như hiện này, bởi sự lưu luyến và “nặng tình” của game thủ đối với nhân vật ảo của mình luôn luôn là chìa khóa dẫn đến thành công của bất kỳ trò chơi nào.
Kỳ 2: Bản sắc độc đáo của phải yếu
Bình luận (0)