Khi người ta trẻ: Đừng do dự

Ai đó từng nói: Người ta hay hối hận vì những việc họ không làm hơn là vì những việc họ đã làm! Tâm lý lần lữa, e ngại đôi khi khiến ta bỏ lỡ cơ hội thực hiện những điều tốt đẹp trong cuộc đời.

Thế nên, đừng do dự khi định bày tỏ tình yêu thương với ai đó chỉ vì sợ không được đáp lại, sợ là quá sớm hoặc thậm chí cho là không cần thiết. Tình yêu là thứ duy nhất khiến tâm hồn người cho đi trở nên giàu có hơn bởi bản chất của tình yêu thật sự không đòi hỏi được đáp đền. Có những người, đến cả lời yêu thương cũng không dám nói, để rồi không khỏi có lúc hối tiếc khi đã giữ lại tình yêu ấy cho riêng mình!

tin liên quan

Khi người ta trẻ: Học cách từ chối
Đây là lần thứ tư cô bạn cho tôi “leo cây”. Tuy trước khi đặt cuộc hẹn, tôi đã hỏi rất nhiều lần rằng: “Có chắc đi được không?” và lần nào cũng được nghe câu trả lời chắc nịch: “Được, yên tâm! Lần này sẽ không thất hẹn”. 
Đừng do dự khi bạn muốn làm một việc yêu thích nào đó chỉ vì ngại không đủ khả năng, thời gian, điều kiện… Chỉ cần cố gắng hết sức, cũng bởi cơ hội ít khi đến hai lần, biết đâu đó là cơ hội duy nhất của bạn thì sao?
Đừng do dự khi bạn định nói tốt về ai đó hoặc một điều gì đó. Những nhận xét tích cực luôn khiến không chỉ người nói mà cả người nghe cũng cảm thấy hạnh phúc hơn.
Đừng do dự nếu bạn đang định giúp đỡ hoặc muốn chia sẻ tâm trạng của một ai đó. Có thể bạn sẽ không phải là chỗ dựa của họ mãi nhưng có khi sự an ủi của bạn lại là chiếc phao cứu đắm của họ trong cơn cùng quẫn.

tin liên quan

Khi người ta trẻ: Tiết kiệm
Sau khi thanh toán tiền, tôi đứng lên đi và không quên cầm theo chai nước suối đã uống vơi hơn phân nửa. Trước ánh mắt ngạc nhiên của nhỏ bạn, tôi cười: “Còn nước, bỏ uổng!”. Nghe vậy nhỏ cũng cười theo, gật đầu hưởng ứng.
Cuộc sống luôn luân chuyển, chẳng có điều gì là bất biến. Nếu định làm gì đó mà ta tin là tốt đẹp thì hãy làm ngay, đừng do dự ít nhiều, đừng tính toán thiệt hơn. Thời gian chẳng đợi ai cả, một tích tắc thôi cũng có khi không kịp, bởi ngày mai có khi thành vĩnh viễn mất rồi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.