Khi nông dân làm du lịch

Giang Phương
Giang Phương
09/03/2018 13:39 GMT+7

Chỉ tính riêng dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, tỉnh Tây Ninh đã đón lượng du khách 'khủng' nhất từ trước đến nay.

Ngoài các dịch vụ du lịch địa phương quản lý, người dân‎ còn tự phát triển thêm các sản phẩm du lịch độc đáo riêng để thu hút du khách.
Một trong những nông dân đầu tiên tạo ấn tượng về sản phẩm du lịch tự phát là đàn cừu eo núi Bà Đen ở khu vực tuyến đường vành đai núi Bà (P.Ninh Sơn, TP.Tây Ninh) của anh Nguyễn Thái Hậu (38 tuổi). Từ việc mua 20 con cừu ở Bình Thuận về nuôi chơi ở mảnh vườn nhà đã trở thành điểm đến du lịch độc đáo.
Do lợi thế mảnh vườn nhà nằm sát mặt đường vành đai núi Bà Đen, lượng khách du lịch tìm đến các khu vực Ma Thiên Lãnh, núi Heo qua lại khá đông nên đàn cừu của anh Hậu được du khách thích thú, xin được chụp ảnh và trả phí. Đàn cừu này từ đó đến nay đã tạo nên “cơn sốt” chưa từng có tại Tây Ninh bởi sự ngộ nghĩnh, lạ mắt. Hiện đàn cừu đã phát triển được 35 con, trong đó có 14 con nhỏ, ngày cao điểm lên đến 300-400 khách tham quan.
Cạnh đó, trại ngựa độc đáo của ông Phạm Thế Hiện (53 tuổi) cũng thu hút khách không kém. Ở trại ngựa này, du khách không chỉ được nhìn ngắm, chụp ảnh với đàn ngựa mà còn được tận hưởng cảm giác ngồi trên yên ngựa dạo một vòng quanh khu trại.
Nói về ý tượng thực hiện khu trại này, ông Hiện cho hay do đặc điểm nơi đây là khu du lịch, người qua lại đông nhưng sản phẩm du lịch cộng đồng còn ít. Từ đó, ý tưởng về khu trại ngựa đã hình thành trên khu đất sản xuất rộng khoảng 1.000 m2 của gia đình để "níu chân" du khách đến tham quan, chụp ảnh.
Một trong những điểm hút khách nữa tại Tây Ninh là khu vườn hoa độc đáo mang tên Happy Garden cách cổng chính khu du lịch quốc gia núi Bà Đen khoảng 1km. Khu vườn độc đáo với hoa cẩm tú cầu, dạ thảo hay nét đẹp bình dị của hoa sao nhái, hướng dương... Lúc cao điểm, vườn hoa thu hút từ 200-300 người vào dịp lễ, tết mặc dù mới chính thức mở cửa.
Để có được hoa đẹp, độc đáo mang vẻ đẹp của Đà Lạt về khu vực nắng gió Tây Ninh, từ cuối tháng 10.2017, chủ khu vườn phải nhập hoa ở tận Đà Lạt về trồng, chăm sóc tỉ mỉ. Chị Trần Thị Kiều Trâm (33 tuổi), quản lý vườn hoa, cho hay do thích vẻ đẹp của hoa nên gia đình chị bắt đầu thực hiện ý tưởng làm du lịch. Chị Trâm thuê lại mảnh đất khoảng 1.000m2 để thực hiện ý tưởng này. Khu vườn mở cửa và thu phí 30.000 - 40.000 đồng/người, trong đó du khách được giữ xe miễn phí, được mượn dù che nắng, chụp ảnh.
Ông Nguyễn Hoàng Nam, Phó giám đốc Sở VH-TT-DL Tây Ninh, cho biết thời gian qua các điểm du lịch theo mô hình homestay tại Tây Ninh đều hoạt động hiệu quả, thu hút được nhiều người đến tham quan.
"Sắp tới, Sở VH-TT-DL sẽ tham mưu UBND tỉnh ban hành quy chế quản lý, chỉ đạo phòng Quản lý du lịch phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành khảo sát các điểm du lịch. Đồng thời tiến hành hướng dẫn giúp các điểm du lịch tư nhân phát triển đúng hướng và phục vụ du khách tốt hơn", ông Nam nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.