Khi thủ lĩnh thể hiện

15/02/2012 09:39 GMT+7

140 ứng viên thủ lĩnh sinh viên đã vượt qua cả ngàn đối thủ khác để tiếp tục thể hiện mình tại vòng bán kết hội thi “Thủ lĩnh sinh viên” TP.HCM 2012 vừa diễn ra vào chủ nhật 12-2.

140 ứng viên thủ lĩnh sinh viên đã vượt qua cả ngàn đối thủ khác để tiếp tục thể hiện mình tại vòng bán kết hội thi “Thủ lĩnh sinh viên” TP.HCM 2012 vừa diễn ra vào chủ nhật 12-2.

Một ngày thi trẻ trung mà không kém phần gai góc cho các sinh viên vốn đã quen với công việc một cán bộ hội sinh viên.

Thử thách đầu tiên cực hóc: 20 câu hỏi về chính trị, văn hóa, xã hội, hoạt động hội... đã trở thành một cuộc đấu trí căng thẳng. Bởi mỗi bạn chỉ được trả lời duy nhất một lần cho mỗi đáp án.

Sàn đấu “Thủ lĩnh đoàn kết” là nơi chứng tỏ bản lĩnh của mỗi ứng viên. Chỉ với một cuộn dây nilông và những thanh tre làm sao trong 10 phút để tạo ra chiếc thang cao nhất, chắc nhất. Hoặc chỉ với vài nhánh trúc, dây nilông và chiếc ly nhựa phải tạo ra chiếc máy bắn đá sao cho đá có thể bắn xa nhất so với các đội đối thủ.

 
Thử thách đầu tiên các ứng viên phải vượt qua chính là thi kiến thức tổng quát với 20 câu hỏi - Ảnh: Q.Linh

Trong khi ấy, khu vực thi tài “Thủ lĩnh khỏe” lại là nơi minh chứng cho sự dẻo dai, khéo léo của mỗi thủ lĩnh. Sau đoạn đường vượt chướng ngại vật, mỗi bạn phải xách hai xô nước đi trên chiếc cầu chênh vênh trong sự “tấn công” không thương tiếc bằng banh nhựa của các đối thủ...

Với lá thăm rút được của phần thi “Thủ lĩnh trải nghiệm”, các bạn chỉ có 60 phút để tìm đến một địa điểm, trường học bất kỳ của TP. Ở đó, ngoài khả năng quan sát, giao tiếp để tìm thông tin, mỗi bạn còn phải vận dụng tốt kỹ năng ghi chép và tổng hợp lại những điều thu thập được thành bài cảm nhận theo yêu cầu của phần thi...

Được chia nhóm một cách ngẫu nhiên với các thành viên đến từ nhiều trường khác nhau nhưng sự phối hợp giữa các bạn khá ăn ý. Tùy vào từng phần thi mà sở trường, thế mạnh của mỗi ứng viên thủ lĩnh có cơ hội được phát huy đúng chỗ.

Bạn Huỳnh Bá Trọng (ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM) - thí sinh có điểm số cao nhất vòng bán kết - cho biết: “Dù có thể tính cách khác nhau song khi bàn việc chung, tìm ý tưởng tụi mình luôn sẵn sàng lắng nghe nhau để chọn ra cách hợp lý nhất”.

Nhưng hội thi cũng là dịp để mỗi thí sinh kiểm chứng lại một cách tổng quan về mình trên nhiều góc độ. Hoàn thành năm phần thi, Nguyễn Tuấn Điệp (ĐH Công nghệ Sài Gòn) chia sẻ: “Mỗi phần thi giúp mình nhận ra điều còn thiếu. Như sau phần thi trải nghiệm trước trụ sở UBND TP tôi thấy mình cần hoàn thiện khả năng ngoại ngữ”.

Hay sau khi vượt qua phần kiểm tra thể lực, một số nữ thủ lĩnh cho biết sẽ quan tâm đến sức khỏe nhiều hơn vì “có dẻo dai mới đủ sức bền để đeo đuổi đam mê công tác hội lâu dài”.

Theo Tuổi Trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.