• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Bạn cần biết Tiện ích Việc làm Liên hệ
Theo dõi báo trên

Khó phạt xe chở cuộn thép vì 'thế nào là chằng buộc không chắc chắn ?'

15/04/2022 06:29 GMT+7

Do quy định hiện hành chưa giải thích rõ như thế nào là chằng buộc không chắc chắn nên khi xử lý, lực lượng chức năng không đủ cơ sở để khẳng định là chằng buộc chắc chắn hay không.

Chiều 14.4, tại buổi họp báo định kỳ, thượng tá Lê Mạnh Hà, Phó trưởng phòng Tham mưu Công an TP.HCM, cho biết từ đầu năm 2022 đến nay đã xử phạt 141 trường hợp ô tô vi phạm về chở hàng hóa cồng kềnh với tổng số tiền phạt gần 2,8 tỉ đồng, trong đó có 2 trường hợp chở cuộn thép không chằng buộc hoặc chằng buộc không chắc chắn. Tuy nhiên, do quy định hiện hành chưa giải thích rõ như thế nào là chằng buộc không chắc chắn nên khi xử lý, lực lượng chức năng không đủ cơ sở để khẳng định là chằng buộc chắc chắn hay không.

“Công an TP.HCM đã đề xuất Bộ Công an hướng dẫn cụ thể hơn đối với hàng hóa có hình cuộn tròn như cuộn thép thì cần có kê chống lăn và dây xích chằng buộc chắc chắn”, thượng tá Lê Mạnh Hà cho hay. Trước mắt, Công an TP.HCM đã chỉ đạo lực lượng CSGT phối hợp các cơ quan chức năng tuyên truyền, hướng dẫn các đơn vị điều hành bến cảng về nguy cơ gây tai nạn giao thông của loại hình này.

Theo quy định hiện hành, hành vi chở hàng mà chằng buộc không chắc chắn hoặc không chằng buộc sẽ bị xử phạt 600.000 - 800.000 đồng, nếu gây tai nạn thì phạt 8 - 12 triệu đồng và tước giấy phép lái xe từ 2 - 4 tháng.

Top

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.