Kho sơn trong khu dân cư

06/02/2014 03:15 GMT+7

Hàng chục hộ dân nơm nớp lo sợ về hoạt động của một kho sơn giữa khu dân cư. Dù người dân và chính quyền địa phương đã nhiều lần kiến nghị nhưng mọi việc vẫn y như cũ.

Kho sơn Tuyên Đức hoạt động nhiều năm nay gây lo lắng cho người dân - Ảnh: Hải Nam
Kho sơn Tuyên Đức hoạt động nhiều năm nay gây lo lắng cho người dân - Ảnh: Hải Nam 

Đó là kho sơn của chi nhánh Công ty TNHH SX-TM-DV sơn Tuyên Đức đặt tại tổ 11, KP.3, P.Tân Thới Hiệp, Q.12, TP.HCM với các hoạt động như pha chế, sang chiết và vận chuyển sơn cùng các hóa chất sử dụng cho việc pha chế sơn. Theo đơn của người dân phản ánh, trong quá trình hoạt động, kho sơn này thường thoát ra mùi hôi nồng nặc, khiến nhiều người bị đau đầu, chóng mặt, nhất là người già và trẻ em. Hơn nữa, trong quá trình vận chuyển, các thùng sơn nặng hàng trăm kg được đưa lên, xuống xe gây ra những tiếng va đập rất mạnh, ảnh hưởng đến nghỉ ngơi của bà con.

Ông Phạm Quốc Việt, một người dân sống tại đây cho biết, điều người dân lo lắng nhất chính là lo cháy nổ. Để pha chế, sang chiết các loại sơn, kho sơn phải sử dụng các loại dung môi, hóa chất có nguy cơ cháy nổ cao. “Kho sơn này nằm lọt thỏm trong khu dân cư với trên 70 hộ dân, nếu xảy ra cháy nổ thì sẽ rất nguy hiểm”, ông Việt nói.

Ông Nguyễn Hữu Kết, Tổ trưởng tổ dân phố 11 cho biết, từ nhiều năm nay, người dân đã phản ứng rất gay gắt về việc này. UBND phường cũng đã tổ chức rất nhiều cuộc họp nhưng không đi đến kết quả. 

Trong các công văn của UBND P.Tân Thới Hiệp gửi cho các cơ quan chức năng do ông Hoàng Bá Trường, Chủ tịch UBND P.Tân Thới Hiệp ký đều nhấn mạnh: “Hiện tại, các hộ dân phản ứng rất gay gắt về địa điểm hoạt động của chi nhánh công ty tại địa chỉ trên về nguy cơ cháy nổ cao tại kho sơn, mùi sơn gây ô nhiễm môi trường, việc tập hợp hàng gây tiếng ồn trong đêm và lực lượng PCCC tại chỗ trong đêm của công ty không có”. Trao đổi với PV Thanh Niên, ông Trường cho biết phường đã có báo cáo đề xuất với các cơ quan chuyên môn cấp trên. “Mới đây, Phòng Tài nguyên - Môi trường và Công an Q.12 cũng đến kiểm tra về vấn đề ô nhiễm môi trường và phòng cháy chữa cháy nhưng chưa có kết quả” - ông Trường nói.

Hải Nam

>> Cháy kho sơn, hàng trăm công nhân hoảng loạn
>> Cháy rụi kho sơn trong khu dân cư

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.