Khổ vì 'kéo' chồng

25/09/2015 07:08 GMT+7

Gặp San sau chục ngày cô 'mai danh ẩn tích', Miên thấy bạn rầu rĩ, chẳng vui như lời hứa hẹn từ tuần trước, rằng 'sẽ có một thay đổi đặc biệt'. Chuyện hôm nay vẫn là những kể lể tâm sự của San về nỗi khổ mà cô đang phải trải qua trong việc giành lại tình yêu của chồng.

Gặp San sau chục ngày cô 'mai danh ẩn tích', Miên thấy bạn rầu rĩ, chẳng vui như lời hứa hẹn từ tuần trước, rằng 'sẽ có một thay đổi đặc biệt'. Chuyện hôm nay vẫn là những kể lể tâm sự của San về nỗi khổ mà cô đang phải trải qua trong việc giành lại tình yêu của chồng.

Minh họa: Văn NguyễnMinh họa: Văn Nguyễn
Tấn - chồng San trước đây có vài chuyện quan hệ ngoài luồng. Nhớ hồi đó, San sụt mất sáu, bảy ký, nằm viện mấy tháng trời, rồi đỉnh điểm là cô uống thuốc ngủ tự tử làm cả gia đình một phen nháo nhác, may mà có bà nội phát hiện kịp thời... Tấn hứa với gia đình là sẽ không “vớ vẩn” nữa, mọi người kết tội anh nhưng anh “thẳng thắn” giải thích rằng chuyện yêu đương với mấy cô kia chả nồng thắm gì, chẳng qua ở nhà vợ làm anh... chán. Kể từ lời hứa lần thứ ba thì anh đã có vẻ thay đổi thật. Chẳng thấy có bóng hồng nào cũng như không còn một lời dị nghị nào về anh.
Riêng San không phải không nhận thấy những thay đổi của chồng, cô không còn lo lắng phấp phỏng ghen tuông, nhưng lại ám ảnh về lời anh “trót” nói, rằng lỗi của anh xảy ra là vì anh chán vợ. Và một điều cô thú nhận với riêng Miên, rằng kể từ ngày “hòa bình lập lại”, vợ chồng cô chẳng mấy khi mặn nồng chuyện gối chăn. Tấn đòi ngủ riêng và anh “lánh” vợ luôn. Thế nên cô quay quắt thực hiện chiến dịch giành lại tình yêu của chồng. Nhưng chiến lược của cô chỉ xoay quanh việc làm đẹp bản thân. San quay cuồng trong những chế độ low card, rồi tập thể dục thẩm mỹ hết môn này đến môn khác, sắm sanh quần áo mỹ phẩm, học trang điểm... Cô dần dần mê sửa sang thẩm mỹ, ban đầu là xăm chân mày, rồi xăm môi, tiếp đến là tắm trắng, làm đẹp vùng kín... với không ít lần chịu đau, chịu tốn tiền làm đi làm lại. Cô cũng không bỏ qua những cách thức mà sách báo dạy, rằng nghệ thuật kéo chồng có thể bắt đầu bằng căn phòng ngủ thơm nức, chiếc áo ngủ mới đầy gợi cảm, những chăm chút kiểu ẩm thực “ông uống bà khen”. Thế nhưng mỗi lần gặp San, Miên vẫn nghe bạn than thở, buồn phiền vì... không thành công.
Thực ra, điều San mong mỏi không phải chỉ là “chuyện ấy”, mà là tình cảm mà chồng thể hiện qua những cử chỉ, lời nói, hành động khác nữa. Nhưng ngoài thời gian đi làm, đi nhậu, đạp xe thể thao - vì anh mê món này, ở nhà anh chỉ ôm máy tính, nghe nhạc, đọc sách, không màng đến vợ.
Đợt vừa rồi San đi chữa tàn nhang và thực hiện một liệu trình căng da mặt. Nhưng do cơ địa, cô không thích hợp với liệu trình, mặt lại thêm mấy khoảng da đỏ ửng vì dị ứng. “Thế mà cả dị ứng đỏ ửng thế này anh ấy cũng chẳng hỏi han, như là không nhìn thấy”, San buồn rầu kể.
Đã nhiều lần Miên nói với San, rằng một người giỏi giang thông minh, “bằng đỏ” từ nước ngoài về như Tân thì không thể chỉ lấy chuyện làm đẹp để mà “kéo” lại. Lâu nay San đi làm cho có, lúc nào cũng bị sếp phê bình vì việc bê trễ, chẳng có thời gian mà cầm lấy một cuốn sách, tờ báo; không tham gia một hoạt động cộng đồng nào, chuyện kinh tế chính trị xã hội bên ngoài cô chẳng hay biết; bạn bè thì không có thêm ai ngoài Miên... Biết đâu vì không nói chuyện, chia sẻ được với San mà chồng cô lơ là chuyện khác? Miên đã nhắc bạn điều đó, nhưng nghe chừng San không hiểu. Cô còn đang “âm mưu” cầu cạnh đến thầy bói và “bùa yêu”...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.