Khoan trái phép hàng chục giếng để lấy nước cho xưởng nhuộm 'chui'

16/07/2016 21:32 GMT+7

Ngoài việc đưa vào vận hành xưởng nhuộm “chui”, cơ quan chức năng phát hiện Công ty Mei Sheng đã khoan 26 giếng nước trái phép.

Điều đáng nói là các giếng khoan này được Công ty TNHH Mei Sheng Textiles Việt Nam (viết tắt là Công ty Mei Sheng, tại CCN thị trấn Ngãi Giao, huyện Châu Đức, Bà Rịa – Vũng Tàu) khoan để lấy nước hoạt động xưởng nhuộm “chui”.

Theo Sở Tài nguyên Môi trường tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu thì từ năm 2009 – 2012, Công ty Mei Sheng đã khoan trái phép tổng cộng 26 giếng.

Hiện nay có 23 giếng đang hoạt động, 3 giếng đã bị hư hỏng.

Theo đó, công ty sử dụng khoảng 2.760m3/ngày đêm từ các giếng khoan này để phục vụ cho sản xuất và sinh hoạt nhưng không lắp đặt đồng hồ đo lưu lượng nước khai thác theo qui định.

Ngoài ra, chất lượng nước mà công ty này đang sử dụng có chỉ tiêu tổng coliform trong 25 mẫu có 14 mẫu vượt từ 0,32 – 366 lần so với với qui chuẩn cho phép, 2 chỉ tiêu niken và phenol cũng vượt với qui chuẩn.

Như Thanh Niên đưa tin, Công ty Mei Sheng hoạt động tại CCN thị trấn Ngãi Giao từ năm 2009 đến nay.

Mặc dù không được UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cấp phép cho phần nhuộm nhưng công ty này vẫn ngang nhiên đưa vào vận hành xưởng nhuộm trái phép từ nhiều năm nay.

Trong quá trình hoạt động xưởng nhuộm, công ty này đã nhiều lần xả thải ra môi trường, bị cơ quan chức năng lập biên bản xử phạt.

Cụ thể năm 2010, UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu phạt hành vi gây ô nhiễm môi trường đối với Công ty Mei Sheng hơn 300 triệu đồng.

Năm 2016, Bộ Tài nguyên Môi Trường phát hiện công ty này có nhiều hành vi vi phạm về môi trường, đã ra quyết định xử phạt gần 640 triệu đồng.

Trao đổi với Thanh Niên ngày 16.7, Sở Tài nguyên Môi trường tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết đã có báo cáo gửi UBND tỉnh về tình hình khai thác và phương hướng quản lý tài nguyên nước dưới đất đối với Công ty Mei Sheng.

Ông Lê Tuấn Quốc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết đã giao cho Cục thuế và Sở Tài nguyên Môi trường làm việc với Công ty Mei Sheng để có cơ sở xác định nghĩa vụ đóng thuế tài nguyên nước.

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.