Đặc biệt, đây là dự án từng từ chối nguồn vốn vay ODA của Nhật Bản mà huy động vốn tự có, nhằm hạn chế rủi ro và chủ động phương án tài chính so với nguồn vốn ODA. Theo cảng Đà Nẵng, quá trình huy động vốn đã nhận được cam kết và ủng hộ của Tổng công ty hàng hải VN, các quỹ đầu tư và ngân hàng.
Theo thống kê, sản lượng khai thác hàng container qua cảng từ 2011 đến nay tăng 20%/năm, riêng 6 tháng đầu năm 2016 tăng 19%. Căn cứ tình hình này, cảng Đà Nẵng nhận định phương án tài chính hoàn vốn rất khả thi, dự kiến sau 10 năm khai thác. Dự án có quy mô 6 ha, xây dựng 2 cầu tàu cùng hệ thống cẩu, hạ tầng kỹ thuật đồng bộ.
Bình luận (0)