Hà Nội 27oC Nhiều mây
  • An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Khởi công mở rộng quốc lộ 1

03/08/2013 03:25 GMT+7

Ngày 2.8, tại TP.Cần Thơ, Bộ GTVT phối hợp cùng UBND TP.Cần Thơ và tỉnh Hậu Giang tổ chức khởi công dự án mở rộng quốc lộ 1 đoạn Cần Thơ - Phụng Hiệp. Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải đến dự và phát lệnh khởi công.

Khởi động lại dự án cầu Cổ Chiên

Dự án có chiều dài 21,6 km, rộng 20 m, gồm 4 làn xe cơ giới, 2 làn xe thô sơ và có dải phân cách an toàn ở giữa; tổng mức đầu tư khoảng 1.836 tỉ đồng, do liên doanh Công ty TNHH sản xuất và xây dựng Thi Sơn - Công ty cổ phần thương mại và tư vấn đầu tư xây dựng công trình số 9 thực hiện theo hình thức BOT. Dự kiến công trình sẽ hoàn thiện vào năm 2015.

Sau hơn 2 năm đình hoãn, ngày 2.8, dự án xây cầu Cổ Chiên nối quốc lộ 60 qua 2 tỉnh Bến Tre và Trà Vinh đã được Bộ GTVT làm lễ khởi công lại tại khu vực ấp Hạ, xã Đại Phước, H.Càng Long (Trà Vinh). Dự án lần này có phần điều chỉnh, được xây dựng bằng bê tông cốt thép vĩnh cửu và bê tông cốt thép dự ứng lực, kết cấu nhịp chính xây bằng phương pháp đúc hẫng cân bằng, thay cho thiết kế dây văng. Dự án gồm cầu chính và đường dẫn cùng các cầu trên đường dẫn. Cầu chính được đầu tư theo hình thức BOT, ngân sách nhà nước góp vốn 1.044 tỉ đồng, còn lại 1.264 tỉ đồng do liên doanh Tổng công ty xây dựng công trình giao thông 1 (Cienco 1), Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Tuấn Lộc và Công ty cổ phần đầu tư 577 thực hiện. Thời hạn vận hành, khai thác hoàn vốn dự kiến 19 năm 3 tháng; trạm thu phí đặt tại Trà Vinh.

Cầu Cổ Chiên dài 1.599 m; mặt cầu 4 làn xe, rộng 16 m; có 5 nhịp chính và 24 nhịp dẫn, tải trọng HL - 93. Tổng chiều dài đường dẫn 14,1 km, với quy mô đường cấp 3 đồng bằng, mặt đường 20,5 m, cho 4 làn xe. Đến nay, có một số hạng mục đã hoàn thành 95% khối lượng gồm cầu Tân Điền dài 260 m, cầu Dừa Đỏ dài 175 m. Dự kiến cầu Cổ Chiên hoàn thành vào tháng 7.2015. Sau khi được đưa vào sử dụng, sẽ thông toàn tuyến quốc lộ 60 từ Tiền Giang đến Trà Vinh, rút ngắn khoảng cách từ TP.HCM đến Trà Vinh khoảng 70 km.

Đình Tuyển - Tấn Phong - Khoa Chiến

Top