Khởi đầu một ngày khỏe mạnh

20/07/2014 03:20 GMT+7

Mới đầu ngày song bạn đã cảm thấy uể oải, chán nản. Đó có thể là do bạn mắc một số sai lầm trong buổi sáng.

 Khởi đầu một ngày khỏe mạnh
Ảnh: Shutterstock

Không vội bật dậy và lao vào phòng tập thể dục. Thay vào đó, bạn hãy nằm thêm một chút và vận động nhẹ nhàng. Theo các chuyên gia, khi thức dậy, bạn nên quay qua bên phải và từ từ ngồi dậy. Cách này giúp cân bằng dòng chảy năng lượng, vốn ở trạng thái yên khi bạn ngủ. Nên hít thở sâu và lắng nghe những âm thanh đầu ngày, chẳng hạn tiếng chim hót.

Không co duỗi mạnh. Khi thức dậy, cơ bắp, đặc biệt là cột sống, bị tê cứng. Không duỗi chân tay “thẳng thừng” mà hãy cử động từ từ, nhẹ nhàng.

Đừng uống trà trước tiên. Chuyên gia yoga Mini Shastri lý giải: “Không bắt đầu ngày mới với những gì có tính a xít như trà hoặc cà phê có đường và sữa. Hãy uống nước lọc hoặc nước chanh trước khi uống trà xanh”.

Cố gắng ăn sáng. Nếu bỏ bữa sáng, bạn dễ lựa chọn thực phẩm sai trong ngày, từ đó dễ dẫn đến béo phì, tiểu đường hoặc hệ miễn dịch suy yếu. Vào buổi sáng, lượng đường trong máu thấp và nếu không ăn gì cơ thể dễ rơi vào trạng thái lơ mơ. Các chuyên gia thể dục khuyên nên bắt đầu ngày mới với một vài lát bánh mì, một ít trái cây. Điều này làm tăng lượng đường trong máu dần dần.

Tránh cà phê, thuốc lá. Cơ thể tiêu hao nhiều dưỡng chất trong đêm nên buổi sáng là thời điểm để nạp năng lượng cho dịch vị tiêu hóa hoạt động. Hút thuốc hoặc uống cà phê khi dạ dày rỗng có thể tàn phá hệ tiêu hóa. Thay vào đó, nên chọn uống một ly nước lọc. Ăn một miếng bánh quy không đường hoặc uống một ly nước trái cây trước khi dùng cà phê có thể giúp bảo vệ hệ tiêu hóa. 

Nhất Linh

>> Để ngày mới tràn năng lượng
>> Ngày mới vẫy gọi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.