Khởi động diễn đàn giới trẻ ASEAN - Hàn Quốc

31/01/2018 10:16 GMT+7

Đại biểu từ các nước thành viên ASEAN lên đường đến Hàn Quốc tham dự Diễn đàn thanh niên tiên phong ASEAN - Hàn Quốc (AKFF).

Theo ban tổ chức, các bạn trẻ đại diện các nước ASEAN và Hàn Quốc sẽ đến thành phố Busan để tham dự diễn đàn từ ngày 4.2.
Diễn đàn AKFF lần thứ 8 dự kiến kéo dài 8 ngày với nhiều hoạt động như các phiên trình bày, thảo luận, nghiên cứu trao đổi thông tin, trình diễn văn nghệ, tham quan Nhà văn hóa ASEAN ở Busan và giao lưu văn hóa.
Kết thúc diễn đàn, các đại biểu sẽ đưa ra nghị quyết về hợp tác giữa ASEAN và Hàn Quốc với mục tiêu nhằm thúc đẩy phát triển và thịnh vượng của từng thành viên cũng như hợp tác trên các lĩnh vực kinh tế, chính trị, xã hội và an ninh, theo Borneo Bulletin.
ASEAN và Hàn Quốc thành lập quan hệ đối tác đối thoại từ năm 1989. Đến năm 1990, Quỹ hợp tác ASEAN-Hàn Quốc được thành lập nhằm tăng cường mối quan hệ thông qua các dự án hợp tác về chuyển giao công nghệ, phát triển nguồn nhân lực cũng như trao đổi văn hóa và khoa học.
Với tinh thần đó, diễn đàn AKFF được tổ chức nhằm tạo điều kiện cho thế hệ trẻ thảo luận để phát triển hợp tác cũng như tăng cường tình hữu nghị giữa Hàn Quốc và các nước ASEAN.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.