Khởi sắc thị trường ô tô tháng 3: Thaco lại vươn lên vị trí dẫn đầu trong VAMA

10/04/2014 05:35 GMT+7

Theo báo cáo mới nhất của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cho thấy, tổng doanh số tháng 3 năm 2014 đạt 9.313 xe (xe du lịch đạt 6.397 xe, thương mại 2.500 xe, các loại xe khác van, minibus. đạt 616 xe). Đây là tháng thứ 12 liên tiếp doanh số bán ô tô của toàn ngành tăng so với cùng kỳ năm trước đó.


Mẫu xe MazdaCX5

Cùng với chủ trương phát triển, chỉ số kinh tế vĩ mô ổn định, sự gia tăng dòng tiền mạnh, dự báo tình hình kinh doanh xe sẽ tiếp tục tăng trưởng tốt trong những tháng tới. Xe thương mại sẽ tăng mạnh với xu hướng thị trường dịch chuyển từ xe tải, ben nặng sang thị trường xe tải, ben trung và xe đầu kéo. Doanh số xe du lịch cũng sẽ tăng trong tháng 4 do phục vụ nghỉ lễ 30/4 và 1/5. VAMA tiếp tục dự báo Việt Nam sẽ tiêu thụ được 120.000 chiếc ô tô trong cả năm 2014, tăng 9% so với năm 2013.

Đa dạng sản phẩm gồm xe tải, bus, kia và mazda tổng doanh số của Thaco đạt 3.339 xe, chiếm 36% thị phần và vươn lên dẫn đầu thị trường (xe thương mại đạt 1.808 xe, xe du lịch là 1.531 xe). Riêng thương hiệu xe du lịch Thaco Kia đạt 852 xe chiếm 9,1% thị phần và xếp vị trí thứ 2 sau Toyota, tăng khoảng 81% so với tháng 2. Sự tăng trưởng mạnh của Thaco Kia còn thể hiện khi tổng doanh số ba tháng đầu năm 2014 đạt 2.174 xe, tăng 33% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, thương hiệu Vinamazda trực thuộc Thaco có tổng số xe bán ra là 676 chiếm 7,3% vươn lên vị trí thứ 4 .


...và Mazda6 góp phần giúp Thaco vươn lên vị trí đầu bảng trong tháng 3

Sự tăng trưởng mạnh của Thaco phải kể đến những dòng xe Mazda mà Thaco sản xuất, lắp ráp và phân phối, doanh số bán Mazda đạt 676 chiếc, tăng 230% so với cùng kỳ năm 2013, trở thành thương hiệu xe Nhật Bản bán chạy thứ 2 tại thị trường Việt Nam. Đóng góp quan trọng nhất vào mức tăng rất ấn tượng của Mazda trong tháng qua là mẫu xe CX-5 với doanh số 191 chiếc, tăng gần gấp đôi so với tháng trước. Với thiết kế mới nhất, xe được trang bị nhiều tiện nghị, thiết bị an toàn, cùng động cơ Skyactiv tiết kiệm nhiên liệu đã khiến cho CX-5 ngày càng thu hút khách hàng tại Việt Nam, tương tự như mẫu xe này làm được tại các thị trường khác trên thế giới.

Nếu như mẫu xe CX-5 luôn theo sát CR-V thì trong phân khúc của mình, Mazda3 có doanh số đạt 178 chiếc, gần gấp 3 lần so với Honda Civic (66) để giữ vững vị trí xe sedan Nhật bản bán chạy thứ hai trên thị trường.

 

Đặc biệt, ở phân khúc xe bán tải, mặc dù chỉ có 2 phiên bản 2.2L và 3.2L tuy nhiên mẫu xe BT-50 bất ngờ nổi lên là một ứng viên nặng ký c. Trong tháng 3 vừa qua, doanh số bán của BT-50 đạt tới 171 chiếc, gấp đôi so với tháng trước và gấp 5 lần so với cùng kỳ năm 2013 và vươn lên vị trí thứ 2 trong phân khúc.

Sự bùng nổ của 3 mẫu xe trên, cùng với sự ổn định của Mazda2 (68 chiếc), hay sự tăng trưởng mạnh của các mẫu xe nhập khẩu khác của Mazda như: Mazda6 (45 chiếc) và CX-9 (25 chiếc), đã giúp Mazda có doanh số lên tới gần 700 chiếc trong tháng 3 vừa qua. Tính chung quý I/2014, Mazda đã bán được 1.659 chiếc.

Với lợi thế là thương hiệu xe ô tô danh tiếng đến từ Nhật Bản, đang trên đà tăng trưởng và rất được khách hàng tin tưởng, chọn mua. Ông Bùi Kim Kha – Giám đốc Khối kinh doanh xe Du lịch Thaco, TGĐ Thaco PC tự tin cho biết “Để gia tăng doanh số trong năm 2014 với mục tiêu vươn lên vị trí thứ hai thương hiệu xe ô tô đến từ Nhật Bản có doanh số bán nhiều nhất. Chúng tôi không chỉ phải tăng sản lượng sản xuất trong nước, mà hiện nay Công ty cũng phải tăng thêm lượng nhập khẩu xe nguyên chiếc để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng. Dự kiến VinaMazda sẽ bán trong năm 2014 khoảng 8,000 xe, tăng gấp đôi so với sản lượng 2013”.

 

Ông Kha cho biết thêm “Trong tháng 04/2014 khách hàng mua các mẫu xe Mazda ngoài ưu đãi nhiều quà tặng tùy từng mẫu xe như Phiếu dịch vụ hoặc Bảo hiểm vật chất, phụ kiện cao cấp: DVD tích hợp GPS, Camera lùi, đèn LED, Phim cách nhiệt, Túi cứu hộ. Khách hàng mua BT-50 trong tháng được hỗ trợ 100% phí trước bạ hoặc tặng nắp thùng Canopy (tùy khu vực)”

Đối với Kia bên cạnh sản phẩm quen thuộc như Morning, Carens thì việc ra mắt NewSorento máy dầu cũng Kia K3 đã giúp thương hiệu này có mức gia tăng đáng kể.

Trà Trần

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.