Khởi tố 2 nghi phạm vận chuyển 10 kg ma túy đá từ Điện Biên về Lào Cai

30/07/2019 15:50 GMT+7

Bộ đội Biên phòng tỉnh Lào Cai đã ra quyết định khởi tố hình sự đối với 2 đối tượng tham gia vận chuyển 10 kg ma túy đá từ Điện Biên về Lào Cai.

Chiều nay, 30.7, Bộ đội Biên phòng tỉnh Lào Cai cho biết, đơn vị này đã ra quyết định khởi tố hình sự đối với Khoàng Văn Tuấn (25 tuổi) và Mào Văn Tiệm (35 tuổi), cùng trú tại xã Mường Mô, huyện Nậm Nhùn, tỉnh Lai Châu.
Trước đó, chiều 27.7, tại địa bàn huyện Sa Pa (Lào Cai), tổ công tác của Đồn biên phòng Bát Xát phối hợp với Phòng Phòng chống tội phạm ma túy (Bộ đội Biên phòng tỉnh Lào Cai), Công an huyện Sa Pa bắt quả tang Tuấn và Tiệm đang vận chuyển chất nghi là ma túy. Khi kiểm tra tang vật, bộ đội biên phòng đã thu giữ 1 túi xách có 10 gói hình vuông cất giấu bên trong.
ma-tuy-da

10 gói ma túy đá Tuấn và Tiệm vận chuyển từ Điện Biên sang Lào Cai

Ảnh Trung Dũng

Qua giám định tại Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Lào Cai, 10 gói hình vuông nêu trên đều là ma túy đá và có tổng trọng lượng gần 10 kg. Tại cơ quan điều tra, Tuấn và Tiệm khai đã nhận vận chuyển số ma túy này từ tỉnh Điện Biên về Lào Cai để đưa đi tiêu thụ.
Theo thông tin từ Bộ đội Biên phòng tỉnh Lào Cai, Tuấn và Tiệm nằm trong đường dây vận chuyển ma túy liên tỉnh. Trước khi phá án, Bộ đội Biên phòng tỉnh Lào Cai đã cử lực lượng trinh sát bí mật theo dõi các đối tượng trong một thời gian dài.
Khi phát hiện các đối tượng sẽ vận chuyển ma túy đá với số lượng lớn, Bộ đội Biên phòng tỉnh Lào Cai đã mật phục và tổ chức bắt giữ thành công. Vụ án đang được Bộ đội Biên phòng tỉnh Lào Cai tiếp tục mở rộng điều tra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.