Khởi tố 8 bị can vụ dàn cảnh bắt cóc gia đình doanh nhân cướp 35 tỉ

Thái Sơn
Thái Sơn
25/06/2020 18:04 GMT+7

Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an, đã đề nghị Viện KSND tối cao phê chuẩn quyết định khởi tố 8 bị can về tội cướp tài sản .

Chiều 25.6, tại cuộc họp báo thông tin tình hình kết quả công tác 6 tháng đầu năm của Bộ Công an, thiếu tướng Trần Ngọc Hà, Cục Cảnh sát hình sự (C02) cho biết, đã đề nghị Viện KSND tối cao phê chuẩn quyết định khởi tố 8 bị can có liên quan đến vụ án bắt cóc gia đình doanh nhân trên đường cao tốc, cướp 35 tỉ đồng, về tội cướp tài sản. "Hiện, C02 đang chờ cơ quan Kiểm sát phê chuẩn để thực hiện các biện pháp tư pháp”, tướng Hà nói.
Liên quan vụ án này, người đứng đầu C02 cũng cho biết sẽ tổ chức điều tra mở rộng để xem xét các hành vi liên quan.

Thủ đoạn băng cướp dàn cảnh, cướp của doanh nhân 35 tỉ đồng trên cao tốc

Trước đó, như Thanh Niên phản ánh, ngày 21.6, C02 đã bắt khẩn cấp 7 nghi can trong băng giang hồ thuộc nhiều tỉnh, thành phố để điều tra hành vi cướp tài sản. Các nghi can bị bắt gồm Hồ Ngọc Tài (31 tuổi) và Trần Ngọc Hoàng (37 tuổi), cùng ngụ TP.Đà Nẵng; Nguyễn Văn Đức (24 tuổi, ngụ Đắk Lắk); Mai Xuân Phốt (28 tuổi, ngụ Quảng Nam); Trịnh Tuấn Anh (35 tuổi), Bùi Quang Chung (24 tuổi) và Trương Chí Hải (31 tuổi), cùng ngụ TP.HCM.
Tại cơ quan công an, bước đầu các nghi can thừa nhận cùng nhau bàn bạc, lên kế hoạch dàn cảnh vụ cướp, mỗi người một nhiệm vụ riêng và không có người cầm đầu.
Theo điều tra ban đầu của công an, vào buổi trưa giữa tháng 5, doanh nhân A. (ngụ TP.HCM) lái ô tô từ Lâm Đồng về TP.HCM, trên xe có vợ và con gái mới vài tháng tuổi, khi đến đoạn dẫn vào cao tốc Long Thành - Dầu Giây (Đồng Nai), xe của ông A. va chạm với 1 ô tô khác nên ông A. xuống xe để giải quyết.
Lập tức, có 3 ô tô khác trờ tới, bao vây xe của gia đình ông A.; đồng thời, hơn 10 người nam cầm súng, dao, kim tiêm dính máu ập tới khống chế, bịt mắt bắt ông A. đưa lên 1 ô tô rồi chở đi. Vợ con ông A. bị đưa lên một ô tô khác. Ô tô của gia đình nạn nhân cũng được nhóm này cử người lái theo sau, chạy trên cao tốc hướng về TP.HCM.
Trên đường đi, ông A. bị băng nhóm trên đánh đập dã man, yêu cầu cung cấp mật khẩu ví điện tử, nếu không sẽ giết vợ, tiêm máu chứa HIV vào bé gái. Lo sợ cho tính mạng của vợ con, ông A. đã cung cấp tài khoản, mật khẩu ví điện tử để băng nhóm này chuyển tổng cộng khoảng 35 tỉ đồng vào tài khoản của bọn chúng.
Sau khi cướp được tiền, băng cướp tiếp tục ép ông A. gọi điện về cho người thân yêu cầu chuyển thêm 9,5 triệu USD vào ví điện tử để bọn chúng có thể chiếm đoạt tiếp. Tuy nhiên, trong lúc bị uy hiếp, ông này đã la lớn "đừng đánh nữa", khiến người ở nhà sinh nghi nên dừng mọi giao dịch.
Khoảng hơn 2 giờ đồng hồ trên cao tốc, băng cướp đánh đập, ép buộc ông A. không được, nên đã bỏ lại gia đình nạn nhân ở khu vực vắng người tại Q.2 (TP.HCM), rồi tất cả tẩu thoát.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.