Khởi tố một giám đốc xây dựng cản trở giao thông gây chết người

07/09/2013 03:25 GMT+7

Chiều 6.9, tin từ Cơ quan CSĐT Công an TP.Cần Thơ cho biết đã quyết định khởi tố bị can đối với Võ Ngọc Châu, Giám đốc chi nhánh Công ty CP xây dựng công trình giao thông 586 (gọi tắt là Công ty 586), để điều tra về tội danh cản trở giao thông đường thủy.

Theo hồ sơ vụ án, năm 2005, Công ty 586 là đơn vị đã đóng 2 cọc bê tông xuống lòng sông (tại khu vực 6, P.Bình Thủy, Q.Bình Thủy, TP.Cần Thơ) để xây dựng cầu Bình Thủy 2. Sau đó, tuyến đường đã được điều chỉnh, nhưng đơn vị thi công không tháo dỡ các cọc trên. Khoảng 19 giờ 45 ngày 15.5.2011, anh Dương Đắc Thắng (ngụ xã Mỹ An, H.Măng Thít, Vĩnh Long) điều khiển ghe trọng tải 17 tấn chở gạch, đến đoạn trên thì bị một cọc bê tông ngã trúng làm chị Phạm Thị Bích Hạnh (vợ anh Thắng) chết tại chỗ; chiếc ghe bị chìm, con gái anh Thắng là Dương Thị Diễm Hằng (10 tuổi) mất tích, đến 9 giờ sáng hôm sau mới tìm thấy xác.

Sau vụ tai nạn xảy ra, Cơ quan CSĐT Q.Bình Thủy khởi tố vụ án để điều tra làm rõ trách nhiệm của đơn vị đã đóng 2 cọc bê tông trên sông. Tuy nhiên, sau một thời gian điều tra, Công an Q.Bình Thủy tạm đình chỉ điều tra vì cho rằng không xác định được bị can là ai và báo cáo vụ lên Bộ Công an. Mới đây, Bộ Công an có văn bản trả lời, cho rằng vụ việc trên có đủ cơ sở để xác định hành vi cản trở giao thông đường thủy và hành vi thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng;  đồng thời hướng dẫn cho Cơ quan CSĐT Công an TP.Cần Thơ phục hồi điều tra...

Mai Trâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.