Khởi tố vụ án buôn lậu tại Euro Auto

30/12/2016 08:50 GMT+7

Cơ quan chức năng khởi tố Euro Auto về hành vi buôn lậu.

Theo nguồn tin từ Tổng cục Hải quan (Bộ Tài Chính), qua điều tra, xác minh, Cục Điều tra chống buôn lậu (Tổng cục Hải quan) đã phối hợp cùng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao chính thức khởi tố Công ty cổ phần ô tô Âu Châu (Euro Auto) về hành vi buôn lậu.
Đồng thời, căn cứ vào các quy định của pháp luật, ngày 26.12, Cục Điều tra chống buôn lậu cũng đã ra quyết định chuyển hồ sơ vụ án cho Cơ quan Cảnh sát điều tra (C46), Bộ Công an để xử lý theo thẩm quyền.
Trước đó, như Thanh Niên đưa tin Bộ Tài chính đã có văn bản hỏa tốc, yêu cầu Tổng cục Hải quan ngừng thông quan toàn bộ số xe BMW hàng nhập khẩu của Euro Auto, có trụ sở tại Q.7, TP.HCM.
Theo Bộ Tài chính, trong quá trình thanh kiểm tra công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại đối với hoạt động nhập khẩu ô tô nguyên chiếc, Euro Auto đã có một loạt vi phạm như: Tự ý tiêu thụ hàng hóa (là lô hàng ô tô nhập khẩu BMW) khi chưa được cơ quan hải quan địa phương cho thông quan trong thời gian được giao bảo quản chờ hoàn thành việc thông quan theo quy định.
Ngoài ra, công ty này không cung cấp được giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O) và các hồ sơ, chứng từ, tài liệu của ô tô BMW từ công ty nhập khẩu, có dấu hiệu gian lận, lừa dối khách hàng.
Đặc biệt, Euro Auto được xác định đã sử dụng tài liệu giả như hợp đồng mua bán, hóa đơn thương mại để nhập khẩu lô xe BMW nói trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.