Khởi tố vụ án công an bức cung khi lấy lời khai

01/09/2012 18:43 GMT+7

(TNO) Hoàng Ngọc Tuyên đã bảo Kiên dùng hai chiếc bút bi kẹp vào các ngón tay của ông Thuận và bóp mạnh, làm ông Thuận kêu đau. Tiếp đến, Tuyên vừa hỏi ông Thuận vừa yêu cầu Nguyễn Trọng Kiên ghi lời khai, nhưng ông Thuận không ký biên bản, nên Tuyên và Kiên tiếp tục đánh ông Thuận.

(TNO) Chiều 1.9, lãnh đạo Công an H.Đông Anh (TP.Hà Nội) cho biết đã khởi tố vụ án cố ý gây thương tích gây hậu quả chết người và tạm giữ hình sự đối với người: Hoàng Ngọc Tuyên (32 tuổi) - Phó trưởng công an xã Kim Nỗ; Nguyễn Trọng Kiên (21 tuổi), Đoàn Văn Tuyến (29 tuổi) và Hoàng Ngọc Thức (23 tuổi) đều cùng là công an viên xã Kim Nỗ.

>> Tạm giam phó trưởng công an xã để điều tra về việc gây thương tích

Qua điều tra, Công an H.Đông An làm rõ: 8 giờ 15 phút ngày 30.8, UBND xã Kim Nỗ tổ chức thi hành Quyết định cưỡng chế phá dỡ công trình vi phạm trật tự xây dựng của hộ gia đình ông Nguyễn Mậu Diệp có bố là ông Nguyễn Mậu Thuận (54 tuổi, trú tại thôn Đoài, xã Kim Nỗ, H.Đông Anh).

Đến 13 giờ 30 phút cùng ngày, ông Nguyễn Đức Vọng là Trưởng công an xã Kim Nỗ nhận được tin báo của ông Nguyễn Mậu Phú (55 tuổi, trú ở thôn Đoài, xã Kim Nỗ) trình báo về việc vợ ông Phú là bà Đoàn Thị Bút (54 tuổi) bị ông Nguyễn Mậu Thuận dùng gạch đánh gây thương tích, nên đã phân công Hoàng Ngọc Tuyên là Phó công an xã giải quyết vụ việc.

Tiếp đó, ông Hoàng Ngọc Tuyên đã chỉ đạo Hoàng Ngọc Thức, Đoàn Văn Tuyến và Nguyễn Trọng Kiên đều là công an viên mời ông Thuận đến trụ sở công an xã làm việc. Khi đến trụ sở công an xã, Nguyễn Trọng Kiên, Hoàng Ngọc Thức và Đoàn Văn Tuyến đã sử dụng khóa số 8 khóa tay ông Thuận ra phía sau rồi đưa ông Thuận vào ngồi ghế gỗ trong phòng làm việc.

Tại đây, ông Thuận có hành vi chửi bới, lăng mạ và đe doạ lực lượng công an xã, nên Kiên, Tuyến, Thức tiếp tục sử dụng 4 khóa số 8 khóa hai chân, hai tay của ông Thuận vào chân ghế. Tiếp tục bị ông Thuận chửi bới, Kiên và Tuyên đã dùng dùi cui cao su đánh liên tiếp vào đùi phải và đùi trái ông Thuận.

Chưa dừng lại ở đó, Tuyên bảo Kiên dùng hai chiếc bút bi kẹp vào các ngón tay của ông Thuận và bóp mạnh, làm ông Thuận kêu đau. Tiếp đến, Tuyên vừa hỏi ông Thuận vừa yêu cầu Kiên ghi lời khai, nhưng ông Thuận không ký biên bản, nên Tuyên và Kiên tiếp tục đánh ông Thuận.

Đến 16 giờ cùng ngày, thấy ông Thuận có biểu hiện khó thở, Tuyên yêu cầu Thức và Tuyến tháo khóa số 8 rồi đưa ông Thuận lên giường nơi phòng làm việc.

Sau đó, số người này dùng tay ép lồng ngực hô hấp nhân tạo cho ông Thuận, đồng thời gọi điện cho chị Nguyễn Thị Hạnh là Trạm trưởng Trạm Y tế xã Kim Nỗ và anh Lê Văn Bổng là y sĩ Trạm y tế xã Kim Nỗ đến cấp cứu. Tại đây, do đo nhịp tim của ông Thuận thấy đập rời rạc và cũng không đo được huyết áp nên hai người này đã yêu cầu đưa ông Thuận đến Bệnh viện Đa khoa Đông Anh cấp cứu.

Theo xác định của Bệnh viện Đa khoa Đông Anh, ông Nguyễn Mậu Thuận được đưa vào viện lúc 16 giờ 45 phút trong tình trạng: da lạnh, tím toàn thân, huyết áp không đo được, nhịp thở không thấy, đồng tử giãn tối đa, không có phản xạ ánh sáng, ngừng tuần hoàn ngoại biên, đã tử vong trước khi đưa tới bệnh viện.

Qua khám khám nghiệm hiện trường, pháp y tử thi, Công an H.Đông An xác định: ông Thuận bị gãy xương sườn số 6, 7, 8 bên trái. Ngoài ra, bệnh nhân có bệnh xơ gan lại đang trong tình trạng say rượu, nên khi bị ngoại lực tác động sẽ gây ngừng tim dẫn đến tử vong.

Đến 7 giờ ngày 1.9, nạn nhân Nguyễn Mậu Thuận đã được gia đình mai táng ở nghĩa trang xã.

Hiện vụ việc đang được Công an H.Đông Anh tiếp tục điều tra, xử lý nghiêm.

Hà An

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.