Khốn khổ vì cây cầu xây 5 năm chưa xong

09/01/2016 22:00 GMT+7

5 năm qua, người dân P.Bàng La, Q.Đồ Sơn, TP.Hải Phòng gặp phải rất nhiều hệ lụy vì dự án xây dựng cầu Gù bị trì trệ.

5 năm qua, người dân P.Bàng La, Q.Đồ Sơn, TP.Hải Phòng gặp phải rất nhiều hệ lụy vì dự án xây dựng cầu Gù bị trì trệ.

Sau 5 năm, cầu Gù vẫn chỉ là một công trường ngổn ngang - Ảnh: L.TSau 5 năm, cầu Gù vẫn chỉ là một công trường ngổn ngang - Ảnh: L.T
Cầu Gù thuộc địa phận tổ dân phố Điện Biên, P.Bàng La là cây cầu quan trọng trên tuyến đường nối liền Q.Đồ Sơn và H.Kiến Thụy. Năm 2011, cầu Gù được đập đi xây lại. Tuy nhiên, cầu cũ bị đập nhưng cầu mới xây mãi không xong.
Theo quan sát của PV Thanh Niên, chiều dài cây cầu chỉ khoảng 20 m, bắc qua kênh Lai Sàng Họng. Hiện trạng công trường thi công cầu mới ngổn ngang, bê tông sắt thép han rỉ. Người dân khi tham gia giao thông phải sử dụng một đường tránh nhỏ, lởm chởm đá nhọn ở cạnh cầu.
Ông Đỗ Văn Hiền, Phó bí thư chi bộ tổ dân phố Điện Biên than thở: “Từ khi cầu Gù thi công, cuộc sống người dân gặp rất nhiều bất cập”. Theo ông Hiền, giao thông hiện nay vô cùng bất tiện, tai nạn xảy ra liên tục. Trong vòng 2 năm qua, có 4 vụ người đi đường lao thẳng xuống kênh, may chưa ai thiệt mạng. Việc ngã xe, đâm vào rào chắn là chuyện xảy ra như cơm bữa".
“Việc xây dựng cầu Gù đã làm cho kênh Lai Sàng Họng bị hạn chế dòng chảy, khó khăn trong việc lưu chuyển nguồn nước. Con kênh này là đường độc đạo để dẫn nước từ biển vào và thoát nước từ trong dân cư ra. Khi cầu Gù xây, dòng nước bị hẹp lại đã ảnh hưởng lớn đến việc nuôi trồng thủy hải sản của 600 hộ dân thuộc 4 tổ trong P.Bàng La. Ngoài ra, con đường làng hai bênh kênh công trình của cầu sói mòm và dần dần biến mất, cây cột điện cạnh kênh cũng sắp đổ sập” ông Hiền cho biết thêm.
Trao đổi với PV Thanh Niên, ông Hoàng Xuân Minh, Chủ tịch UBND Q.Đồ Sơn cho biết: “Vướng mắc trong việc xây dựng cầu Gù là ở vốn. Chúng tôi đã rất nhiều lần xin ý kiến thành phố để có phương án sớm giải quyết dứt điểm”.
Về vấn đề này, Giám đốc Sở KHĐT TP.Hải Phòng Dương Ngọc Tuấn khi trả lời chất vấn tại kỳ họp HĐND thành phố cuối tháng 12 vừa qua có lý giải: dự án cầu Gù là gói thầu số 3 nằm trong dự án cải tạo, nâng cấp đường 401, được thực hiện từ năm 2011. Tổng mức đầu tư là 58,4 tỉ đồng, bằng nguồn vốn ngân sách T.Ư và thành phố. Tuy nhiên, nguồn vốn T.Ư chưa bố trí kịp thời, trong khi vốn địa phương đã rót đủ.
“Sở KHĐT đã làm việc với Q.Đồ Sơn và sẽ trình UBND TP bố trí trong kế hoạch đầu tư công năm 2016 để sớm hoàn thành công trình”, ông Tuấn cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.