Không bỏ sót trường hợp nào như ông Trần Văn Truyền

01/12/2014 19:34 GMT+7

(TNO) Tại phiên họp báo chiều nay (1.12), Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Nên khẳng định dù cán bộ còn đương chức hay về hưu thì Đảng sẽ không bỏ sót, xử lý nghiêm giống như trường hợp ông Trần Văn Truyền vừa qua.

>> Trao kết luận kiểm tra vi phạm về nhà, đất của ông Trần Văn Truyền
>> Tổng thanh tra Chính phủ: Ông Trần Văn Truyền 'mới có dấu hiệu vi phạm tài sản
>> Tiến hành thu hồi nhà đất cấp sai cho ông Trần Văn Truyền
>> Nói và làm' của ông Trần Văn Truyền

 Tran-Van-Truyen
Căn biệt thự của gia đình ông Trần Văn Truyền

Trước câu hỏi của báo giới liên quan tới tình hình xử lý trách nhiệm của các cơ quan có liên quan vi phạm của ông Trần Văn Truyền, nguyên Tổng thanh tra Chính phủ, ông Nên cho biết hiện Ủy ban Kiểm tra T.Ư đã ra kết luận cụ thể, rõ ràng đồng thời giao cho cơ quan quản lý có thẩm quyền tiến hành kiểm điểm các tổ chức cá nhân có liên quan. Ban Bí thư đã trực tiếp chỉ đạo Ủy ban Kiểm tra T.Ư làm việc nghiêm túc, khi có kết luận đã công khai minh bạch trước dư luận. “Một cán bộ cho dù đương chức hay về hưu thì luật pháp đã có quy định rất nghiêm. Quá trình xử lý giống nhau, không có ngoại lệ. Hiện nay, UBND TP.HCM và Bến Tre đang tiến hành kiểm điểm các tổ chức, cá nhân. Tôi tin rằng sau kiểm điểm mọi việc sẽ có thông tin đầy đủ hơn”, ông Nên cho biết.

Về câu hỏi có hay không những ông Truyền khác và việc xử lý nếu có như thế nào, theo Bộ trưởng Nguyễn Văn Nên hiện nay công tác quản lý cán bộ được Đảng thực hiện thống nhất, phân cấp quản lý từng cấp Bộ, ngành và địa phương một cách chặt chẽ, có quy trình rõ ràng. Trên cơ sở đó khi xuất hiện tình huống, trường hợp nào có liên quan giống như ông Truyền trước đây, các cơ quan có thẩm quyền, có trách nhiệm quản lý phải làm nghiêm. Nếu có vi phạm thì sẽ công khai giống trường hợp ông Truyền.

“Tôi được biết Đảng sẽ không bỏ sót trường hợp nào đối với vấn đề mà dư luận lên tiếng liên quan tới cán bộ. Như trường hợp ông Truyền, Đảng rất kiên quyết với tinh thần trách nhiệm rất cao; công khai minh bạch và thực hiện theo đúng quy định. Ban Bí thư chỉ đạo, tất cả trường hợp khác nếu vi phạm sẽ thực hiện như vậy”, ông Nên tái khẳng định tại cuộc họp báo.

Anh Vũ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.