Không cần botox vẫn trẻ!

01/05/2015 07:08 GMT+7

(TNTS) Gần 75% thị phần làm đẹp thế giới thuộc về những liệu trình chăm sóc da mặt và cơ thể không đụng đến dao kéo và 25% còn lại chia cho các giải pháp khác như thuốc uống và phẫu thuật thẩm mỹ.

(TNTS) Gần 75% thị phần làm đẹp thế giới thuộc về những liệu trình chăm sóc da mặt và cơ thể không đụng đến dao kéo và 25% còn lại chia cho các giải pháp khác như thuốc uống và phẫu thuật thẩm mỹ. Các liệu trình cứ thế mà bước từ phòng thí nghiệm đến spa, nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng khó tính của phụ nữ: trì hoãn tuổi già, trẻ đẹp nhưng phải là chính mình.

Không cần botox vẫn  trẻ!
Bằng chứng cho sự thay đổi trong suy nghĩ về cái đẹp là giờ đây phụ nữ đã “cất vào tủ” khái niệm “gương mặt mới” mà tạp chí New York lăng xê năm 2008 và thay thế bằng “gương mặt cũ mà mới” bởi họ không còn muốn mình đẹp mà người khác... không nhận ra mình. Và hành trình tốt nhất để vươn tới vẻ đẹp này là các liệu trình tại spa với sự hỗ trợ của công nghệ, được dự đoán sẽ biến chuyện phẫu thuật thành thứ lạc hậu trong vòng 10 - 20 năm nữa.
Liệu trình năng lượng, dùng sóng siêu âm, sóng có tần số radio và siêu vi dòng để làm da săn chắc. Nguyên tắc cơ bản của các liệu trình “không xâm lấn” kiểu này là dùng sức nóng để “bẫy” lớp da nằm dưới biểu bì (hạ bì) khiến nó “tưởng” rằng nó đang bị tổn thương và thế là đền bù bằng cách đẩy mạnh sản xuất ra collagen. Và một cái lợi khác của liệu trình cố tình cháy da này là bạn không mất thời gian hồi phục mà có thể đi làm hoặc về nhà ngay sau khi hoàn tất.
Liệu trình tiêm laser, dùng các mũi kim cực nhỏ để đưa tia laser xuống những tầng dưới của lớp hạ bì, tại đây tia laser sẽ làm công việc của nó là giảm thiểu quá trình gây ra vết nhăn.
Châm cứu kiểu vi kim. Đây là dụng cụ có vẻ ngoài giống cây lăn để massage chân nhưng được trang bị 300 cây kim siêu nhỏ. Khi nhân viên spa lăn dụng cụ này lên mặt, cổ hay phần da ngực, nó sẽ tạo ra một hệ thống các siêu “kênh rạch” trên da để việc hấp thu vitamin C và việc kích thích sản sinh collagen đều được tối đa hóa. Thông thường liệu trình này kéo dài 10 - 15 phút/ lần, tuần làm 1 lần và gói gọn trong 6 lần.
Liệu trình đông lạnh. Có tên gọi Iovera hay Frotox, liệu trình kéo dài 15 phút này bao gồm các bước: áp thiết bị được bơm đầy khí ni tơ lỏng lên vùng trán, kích hoạt thiết bị để một luồng lạnh gây sốc được phát ra khiến các dây thần kinh chuyên kiểm soát cơ gây ra vết nhăn rơi vào trạng thái ngủ đông những 4 tháng. Nghĩa là các cơ này được quyền nghỉ ngơi.
Phụ nữ khi đã ở giữa ngưỡng 30 là lúc bắt đầu nghĩ đến việc ngăn chặn vết nhăn. Cần phải bắt đầu sớm, còn đợi đến khi vết nhăn đã xuất hiện thì công cuộc làm đẹp sẽ tốn kém hơn rất nhiều. Dưới đây là một số sản phẩm có nhiệm vụ giúp bạn kéo dài thời gian tươi trẻ cho gương mặt, trì hoãn thời của vết chân chim:
Gối ngăn vết nhăn. Chiếc gối nằm thông thường sẽ hút hết ẩm từ da mặt của bạn còn chiếc gối của hãng Hammacher Schlemmer (Canada) được phát triển bởi các bác sĩ da liễu nên nó mang chức năng bảo vệ làn da khi ngủ. Được làm từ sợi hydrophobic và không tẩm hóa chất, bao gối Wrinkle Preventing Pillowcase giữ ẩm cho da suốt đêm (ngay cả khi bạn ngủ trong phòng máy lạnh). Sản phẩm này, có thể giặt máy, còn giúp da mịn màng nhờ cấu tạo gồm hàng chục ngàn vi sợi (micro-filament) nên da không bị cọ xát. Trong khi đó, gối được thiết kế theo hình con bướm nên có thể nâng đỡ cả mặt, cổ và phần ngực, giảm bớt áp lực lên cơ mặt cả khi nằm ngửa và nằm nghiêng. Giá khoảng 1,2 triệu đồng.
Miếng dán qua đêm. Gương mặt nào cũng có điểm yếu riêng của nó, người thì bị vết chân chim ở mắt, người thì vùng da giữa hai chân mày là xấu nhất (có thể vì tật hay cau mày), người thì có nụ cười rất duyên nhưng lại đau khổ vì có nhiều nếp nhăn quanh miệng (vì hay cười chăng). Hộp miếng dán da mặt Frownies có đủ có kích cỡ phù hợp với các khu vực nhạy cảm nói trên. Frownies có tác dụng giúp “huấn luyện” cơ mặt cách nghỉ ngơi, làm mịn da và “khỏa lấp” phần nào những vết nhăn quá sâu. Mỗi tối trước khi đi ngủ, rửa mặt sạch, tự massage mặt khoảng 10 phút rồi dán Frownies lên. Chỉ cần cho ít nước vào bàn tay, ốp vào mặt là bạn có thể gỡ bỏ miếng dán. Giá khoảng 400.000 đồng/hộp.
Máy massage mặt. Cơ thể hay gương mặt đều cần phải có những bài tập để cơ săn chắc, da khỏe mạnh hơn và làm chậm quá trình chảy xệ. Máy Slendertone Face For Women được xem là bí quyết 12 tuần giúp sở hữu gương mặt tươi sáng. Máy có 2 chế độ: massage và tập thể dục với 99 cường độ khác nhau. Giá gần 4 triệu đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.