Không chủ trương độc quyền trong lĩnh vực viễn thông, truyền hình cáp ở Phú Mỹ Hưng

18/11/2006 23:50 GMT+7

Công ty liên doanh Phú Mỹ Hưng (PHM) trả lời ý kiến của khách hàng có liên quan đến dịch vụ viễn thông tại Khu đô thị mới PMH đã phản ánh qua Báo Thanh Niên ngày 3/11 và ngày 5/11/2006.

Về dịch vụ internet băng thông rộng (ADSL):

Theo quy định của giấy phép đầu tư, Công ty liên doanh PMH là đơn vị đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội và các công trình tiện nghi, tiện ích trong đó bao gồm hạ tầng mạng, dịch vụ bưu chính viễn thông và truyền hình cáp, để phục vụ cho cộng đồng cư dân Khu đô thị mới PMH. Chúng tôi vừa có trách nhiệm cung cấp dịch vụ cho khu vực nhưng chúng tôi cũng có trách nhiệm về việc đầu tư hạ tầng phải đảm bảo đồng bộ, mỹ quan, tiết kiệm theo quy hoạch của đô thị mới.

Do trong những năm đầu khách hàng chưa nhiều, nhu cầu về dịch vụ viễn thông chưa cao nên Công ty liên doanh PMH chỉ hợp tác với Công ty cổ phần dịch vụ bưu chính viễn thông Sài Gòn (Saigon Postel - SPT) để cung cấp dịch vụ viễn thông trong khu đô thị mới, trên cơ sở hạ tầng mà PMH đã đầu tư. Gần đây, khách hàng trong Khu đô thị mới PMH ngày càng nhiều và đòi hỏi dịch vụ viễn thông ngày càng cao nên chúng tôi đã mời gọi một số nhà khai thác lớn để cùng hợp tác cung cấp dịch vụ (bao gồm dịch vụå ADSL) trên cơ sở hạ tầng mạng chúng tôi đã đầu tư. Việc hợp tác này đang được xúc tiến, chúng tôi đã thống nhất các nội dung chính về hợp tác và hy vọng sẽ sớm triển khai. 

Về dịch vụ mạng điện thoại di động

Có ý kiến cho rằng Công ty liên doanh PMH "giành độc quyền bầu trời cho SPT - S-Fone". Tại Khu đô thị mới PMH có hai nơi có thể lắp đặt ăng-ten gồm khu H7 và H2. Tháp ăng-ten H7 do Công ty PMH quản lý và hiện nay Công ty Viettel đã ký hợp đồng để gắn ăng-ten phục vụ khách hàng sử dụng điện thoại di động Viettel tại đây. Riêng H2 - thuộc đất công cộng PMH đã bàn giao cho Công ty điện thoại Đông thành phố thuộc Bưu điện Thành phố quản lý. Các đơn vị nếu có nhu cầu lắp đặt ăng-ten để phục vụ khách hàng có thể liên hệ hai nơi này để cùng phối hợp thực hiện.  

Trong Khu đô thị mới PMH hiện tất cả các nhà cao tầng đều không được phép lắp đặt ăng-ten vì sức khỏe của dân cư và mỹ quan đô thị.

Về dịch vụ truyền hình cáp

Lúc đầu PMH đã chọn một đơn vị khác nhưng do đơn vị này chưa có giấy phép cung cấp một số kênh nước ngoài theo yêu cầu của cư dân Khu đô thị mới PMH nên PMH đã chọn HTVC.

Hiện nay phí lắp đặt, kết nối dịch vụ truyền hình cáp của HTVC - SSB là 1,2 triệu đồng, trong đó  bao gồm giá bộ giải mã là 800.000đ. Cần thiết lắp đặt bộ giải mã vì như vậy chúng tôi mới có thể phân chia các nhóm kênh để khách hàng chọn lựa phù hợp với nhu cầu của mình. Bộ giải mã cũng giúp phân biệt các khách hàng sử dụng các kênh truyền hình miễn phí và các khách hàng sử dụng các kênh có thu phí. 

Phí sử dụng dịch vụ truyền hình cáp hằng tháng tại Khu đô thị mới PMH nếu so với các khu vực bên ngoài là tương đương. Hiện nay khách hàng chọn nhóm C (gồm 28 kênh, sau khi nâng cấp vào cuối năm nay sẽ nâng kênh thêm tổng cộng 35 kênh) đóng cước hằng tháng là 45.000đ. Riêng các nhóm kênh còn lại có phí hằng tháng cao do có những kênh khác với các đơn vị bên ngoài, và đến cuối năm lên 72 kênh. Tại Khu đô thị mới PMH có hơn 20 kênh truyền hình nước ngoài mà khu vực bên ngoài không có nhằm đáp ứng nhu cầu của cư dân đến từ nhiều quốc gia khác nhau.

Chậm trễ trong việc lắp đặt thiết bị sử dụng dịch vụ ADSL

Được biết, từ giữa tháng 7 đến tháng 10/2006, Công ty SPT tiến hành mua thiết bị mở rộng thuê bao, do việc mua và cân chỉnh thiết bị kéo dài nên không có thiết bị lắp đặt cho khách hàng. Hiện nay, thời gian lắp đặt kể từ khi khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ là 7 ngày. 

Với thành tâm của mình, Công ty liên doanh PHM luôn lắng nghe và tiếp thu ý kiến xây dựng chân tình của quý khách hàng để Khu đô thị mới PHM luôn được phát triển và hoàn thiện.

Công ty liên doanh Phú Mỹ Hưng

(Bài tham gia trang này xin gửi về: Hoàng Hải Vân, Báo Thanh Niên, 248 Cống Quỳnh, Q.1, TP.HCM hoặc e-mail: hoanghaivan@thanhnien.com.vn)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.