TNO

Không có chuyện dời hết thú từ Thảo Cầm Viên Sài Gòn đi nơi khác

15/07/2015 16:25 GMT+7

(iHay) Lãnh đạo Sở GTVT TP.HCM bác bỏ tin đồn sẽ di dời toàn bộ thú quý hiếm, động vật hoang dã từ Thảo cầm viên Sài Gòn đi nơi khác để nhường đất xây cao ốc.

(iHay) 'Không có chuyện di dời hết thú từ Thảo Cầm Viên Sài Gòn đi nơi khác', đó là lời khẳng định của ông Nguyễn Khắc Dũng, Trưởng phòng Quản lý công viên và cây xanh – Sở GTVT TP.HCM khi trao đổi với iHay.vn chiều 15.7, giữa lúc đang có tin đồn sẽ di dời toàn bộ thú quý hiếm, động vật hoang dã từ Thảo cầm viên Sài Gòn đi nơi khác để nhường đất xây cao ốc.

Theo ông Nguyễn Khắc Dũng, hoàn toàn không có việc chuyển thú ra khỏi Thảo Cầm Viên Sài Gòn để phục vụ các dự án xây dựng cao ốc văn phòng, dự án giao thông. Đây chỉ là những tin đồn thiếu căn cứ. “Tôi hoàn toàn bất ngờ trước thông tin này. Đến giờ, không hề có bất kỳ văn bản nào liên quan đến việc di dời thú để thực hiện dự án cao tốc, giao thông gì tại Thảo Cầm Viên”, ông Dũng nói.
Không có chuyện dời hết thú từ Thảo Cầm Viên Sài Gòn đi nơi khác - ảnh 2Bác sĩ thú y đang chích thuốc cho cá sấu tại Thảo Cầm Viên Sài Gòn - Ảnh: Hà Minh

Bên cạnh đó, ông Nguyễn Khắc Dũng cũng cho biết, các loài thú, động vật quy hiếm trong quá trình sinh sống tại Thảo Cầm Viên đã sinh thêm nhiều con nhỏ khác. Do số lượng ngày càng tăng trong khi diện tích công viên có giới hạn và không thể mở rộng được nữa nên phải di chuyển bớt thú về khu vực vườn thú tại Công viên Safari thuộc huyện Củ Chi để nuôi dưỡng, chăm sóc.
Không có chuyện dời hết thú từ Thảo Cầm Viên Sài Gòn đi nơi khác - ảnh 3Các em học sinh đang tham quan Thảo Cầm Viên Sài Gòn - Ảnh: Hà Minh
Trong nhiều ngày qua, dân mạng xôn xao trước tin đồn Thảo Cầm Viên Sài Gòn có nguy cơ bị di dời và xóa sổ. Trên Facebook, không khó để tìm thấy những status (trạng thái) liên quan đến câu chuyện này. Đáng chú ý, hiện có cả fanpage Triệu chữ ký bảo tồn Thảo Cầm Viên Sài Gòn thu hút hơn 3,6 ngàn thành viên, đồng thời có nhóm Chiến dịch bảo vệ Thảo Cầm Viên với hàng trăm người tham gia.

Tại đây, các thành viên liên tục đăng tải những bài viết, kiến nghị các cơ quan chức năng có thẩm quyền hãy suy nghĩ kỹ việc "phá bỏ Thảo cầm viên để xây cao ốc".

Hàng loạt bài viết, status như thế đã khiến một bộ phận người dùng Facebook khẳng định "chắc như đinh đóng cột" rằng việc xóa xổ Thảo Cầm Viên Sài Gòn là có thật. Thậm chí thông tin công ty TNHH MTV Thảo Cầm Viên Sài Gòn vừa cho đốn hạ 3 cây sọ khỉ có tuổi thọ trên 50 năm bị sâu bệnh trong khu vực Thảo Cầm Viên cũng được dân mạng đưa ra làm minh chứng cho rằng "việc phá bỏ Thảo Cầm Viên đang diễn ra âm thầm".

Tuy nhiên có không ít dân mạng tỏ ra tỉnh táo, cho rằng việc đốn hạ 3 cây cổ thụ là những cây bị sâu bệnh, sợ bị đổ ngã bất ngờ, không bảo đảm an toàn cho người dân. Đồng thời việc đốn hạ này đã được cấp phép. "Còn thông tin đồn đoán sẽ đập bỏ Thảo Cầm Viên Sài Gòn để xây trung tâm thương mại cao tầng, cao ốc gì đó là không chính xác. Có chăng chỉ là quy hoạch, cải tạo lại để phục vụ cho người dân tốt hơn mà thôi", nickname Quang Đạt nói.

Trong khi đó, với những dân mạng đang lăn tăn không biết đâu là sự thật thì chỉ biết cầu mong: "Đừng là sự thật", "Hi vọng chỉ là lời đồn"... 
Được biết, TP.HCM đang tính toán quy hoạch lại 1/500 đối với Thảo Cầm Viên để công viên này đẹp hơn, nhiều chức năng và đa dạng các loài thú hơn để thu hút người dân, du khách đến thưởng ngoạn.

Đình Mười - Xuân Phương

>> Giai thoại kỳ thú về những ngôi chợ nổi tiếng của Sài Gòn xưa
>> 'Tranh thủ' chiêm ngưỡng nhà thờ Đức Bà trước khi trùng tu
>> Quầy ép nhựa bằng bàn ủi '30 năm tuổi' sống khỏe giữa Sài Gòn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.