Không để tội phạm lộng hành: Cần trấn áp mạnh hơn nữa!

30/06/2016 08:03 GMT+7

Đó là một trong nhiều ý kiến của bạn đọc về bài viết Không để tội phạm lộng hành trên Thanh Niên số ra ngày 29.6.

Khi nào tội phạm lộng hành ?
Tội phạm chỉ lộng hành khi vai trò của lực lượng công an không còn, bị xem nhẹ hoặc đã bị mua chuộc. Nếu lực lượng phòng chống tội phạm làm việc hiệu quả thì chẳng có tội phạm nào dám ngóc đầu, dám xuất đầu lộ diện chứ đừng nói đến lộng hành. Do đó, chỉ đạo của Thủ tướng là rất ý nghĩa. Một khi tội phạm ở địa bàn nào lộng hành thì phải xem xét trách nhiệm của công an địa phương đó.
Ngô Phương Kiều Chinh (P.Bến Thành, Q.1, TP.HCM)
Nên là công tác thường xuyên
Trấn áp tội phạm nên là việc làm thường xuyên mỗi giờ, mỗi ngày, chứ không nên đợi đến tháng, đến đợt mới thực hiện “tháng cao điểm” hay “đợt cao điểm”. Tội phạm không đợi đến giờ, ngày mới ra tay. Bên cạnh đó, phải có biện pháp để ngăn ngừa tội phạm gia tăng, lộng hành, liều lĩnh như những gì đã xảy ra thời gian qua.
Trương Quỳnh Trâm (P.Cầu Ông Lãnh, Q.1, TP.HCM)
Điểm mặt là phá được
Một khi lực lượng công an đã điểm mặt, điểm danh được các băng nhóm tội phạm thì tôi tin rằng họ sẽ không khó để phá án hoặc triệt tiêu các băng nhóm táo tợn. Nhiều người nhận định rằng lực lượng công an ở ta rất giỏi nghiệp vụ. Bên cạnh đó, công nghệ hiện đại, tiên tiến cũng góp phần rất lớn vào thành công của lực lượng công an. Người dân rất tin tưởng vào lực lượng công an. Dẫu đâu đó vẫn còn những cán bộ, chiến sĩ lười nhác, khi xảy ra sự việc dân gọi mãi vẫn không thấy công an đến… Mong rằng lực lượng công an sẽ ngày càng vững mạnh, bảo vệ bình yên cho đất nước.
Nguyễn Hữu Phong (H.Định Quán, Đồng Nai)
       
Một xã hội bình yên, an ninh, trật tự được bảo đảm là điều mà người dân luôn mong mỏi. Một khi ngành công an đã làm tốt nhiệm vụ của mình trong 6 tháng đầu năm qua thì nên phát huy hơn nữa trong 6 tháng cuối năm và những năm sau này. Đó là gửi gắm của người dân chúng tôi mong có được một cuộc sống yên bình.
Nguyễn Hải Châu (Q.7, TP.HCM)
       
Trong số các tội phạm hiện nay thì tội phạm về môi trường dễ lộng hành nhất. Tội phạm này rất dễ vô hiệu hóa chính quyền bằng hối lộ hoặc mua sự “chống lưng” từ chính quyền địa phương. Đây là tội phạm nguy hiểm và đáng sợ nhất của người dân, nhất là người dân sống gần các nhà máy, xí nghiệp. Nên chăng ngành công an cần chú trọng đến loại tội phạm này nhiều hơn.
Cao Văn Nhân (Q.Gò Vấp, TP.HCM)
T.T - Duy Khang (thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.