Ngày 12.6, tại Hội Bảo trợ trẻ em TP.HCM, Nhóm hoạt động về quyền trẻ em TP.HCM đã tổ chức tọa đàm "Giáo dục kỹ năng sống và tư vấn học đường trong các trường THCS, THPT tại VN: Thực trạng và giải pháp".
Theo kết quả nghiên cứu của tổ chức Room to Read về “Chương trình giáo dục kỹ năng sống và tư vấn học đường cho học sinh THCS, THPT tại VN”, thời lượng dành cho giáo dục kỹ năng sống trong các trường hiện còn ít, lại nặng về cung cấp thông tin và giáo dục đạo đức; phụ huynh và học sinh xem giáo dục kỹ năng sống là kiến thức phụ trong nhà trường, không liên quan đến chế độ thi cử ở các môn chính khóa…
Tại buổi tọa đàm, ông Trần Tuấn Huy, Giám đốc Trung tâm đào tạo giá trị sống - kỹ năng sống YMCA, cho rằng không nên tách rời giáo dục kỹ năng sống với giáo dục giá trị sống (gốm các giá trị sống như hạnh phúc, tôn trọng, trung thực, tự do, yêu thương, trách nhiệm…). Theo ông Huy, giáo dục giá trị sống và kỹ năng sống phải là một tiến trình để hình thành thói quen tốt ở trẻ, chúng cần được lồng ghép trong tất cả các môn học chứ không nên tách riêng thành một bộ môn…
Bình luận (0)