Không phải Jung Yong Hwa, Lee Jong Hyun mới bị phạt vì giao dịch nội gián

01/07/2016 23:12 GMT+7

Sau vụ lùm xùm liên quan đến giao dịch nội gián mua bán cổ phiếu bất hợp pháp của hai thành viên nhóm nhạc CNBLUE, công ty chủ quản của họ đã ra thông cáo chính thức và xin lỗi công chúng.

Trưởng nhóm nhạc CNBLUE Jung Yong Hwa bị điều tra vì nghi có hành vi giao dịch nội gián, thao túng cổ phiếu của FNC Entertainment. Nhưng sau thời gian ngắn điều tra, anh đã được chứng minh không có tội.
Như Soompi đưa tin Jung Yong Hwa đã mua bán gần 400 triệu won (7,6 tỉ đồng) giá trị cổ phiếu FNC Entertainment vào tháng 7.2015. Từ cuộc mua bán, anh kiếm lời khoảng 200 triệu won (3,8 tỉ đồng) sau khi công ty công bố chiêu mộ một ngôi sao giải trí lớn. Tuy nhiên, theo Naver, thời điểm cổ phiếu được mua, các cuộc thương lượng tuyển dụng người nổi tiếng kia vẫn chưa bắt đầu và Jung Yong Hwa không hề biết về kế hoạch của công ty quản lý mình.
Ngoài ra, thời gian đó, tài chính của nam ca sĩ được giao phó cho mẹ và phần cổ phiếu kia thực tế cũng là do mẹ của anh mua chứ Jung Yong Hwa không hề biết. Chỉ khi Jung Yong Hwa nghe nói rằng FNC lôi kéo được nghệ sĩ nổi tiếng thì anh mới bàn bán số cổ phiếu họ đang sở hữu.
Fan vừa thở phào nhẹ nhõm vì ngôi sao thần tượng trắng án lại giật mình bởi vận hạn vẫn chưa buông tha CNBLUE. Ca sĩ Lee Jong Hyun, thành viên của nhóm này phải chịu án phạt 20 triệu won (khoảng 382 triệu đồng) do liên quan đến vụ mua bán cổ phiếu.
Lee Jong Hyun đã nghe tin về việc tuyển dụng người nổi tiếng vào sáng 15.7.2015. Không kiểm tra thông tin đã được công bố hay chưa, anh vội mua cổ phiếu của FNC. Tuy nhiên, khi nhận ra giao dịch này có thể gây ra các vấn đề pháp lý, anh đã không bán cổ phiếu khi nó sinh lời và giữ lại chúng dù bị lỗ. Xét thấy Lee Jong Hyun đã nhận thức sâu sắc sai lầm của mình nên cơ quan điều tra đã đưa ra mức phạt nhẹ nhàng.
Trước scandal tài chính liên quan đến hai thành viên nhóm CNBLUE, công ty quản lý FNC Entertainment đã đưa ra thông cáo báo chí về vụ việc: “Jung Yong Hwa và Lee Jong Hyun đã hợp tác trong quá trình điều tra. Phán quyết cuối cùng công bố rằng có sự hiểu lầm trong trường hợp của Jung Yong Hwa và anh vô tội. Tuy nhiên, Lee Jong Hyun phải chịu phạt 20 triệu won”.
FNC Entertainment cũng lên tiếng xin lỗi công chúng về vụ lùm xùm và hứa sẽ cải thiện việc quản lý công ty.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.