Không quy định số tiền gửi tiết kiệm đối với hộ nghèo

06/03/2020 14:43 GMT+7

Ngân hàng chính sách xã hội đang triển khai sản phẩm tiền gửi cho tổ viên Tổ tiết kiệm và vay vốn.

Đây là mô hình huy động tiết kiệm từ cộng đồng người nghèo thông qua Tổ tiết kiệm và vay vốn (TKVV) - một dịch vụ đặc thù của Ngân hàng chính sách xã hội (NHCSXH) phục vụ hộ nghèo và các đối tượng chính sách tại gia đình, khu phố.
Về mức gửi tiền gửi tiết kiệm, NHCSXH không quy định bắt buộc số tiền gửi. Tuy nhiên, khi hộ gia đình tham gia Tổ TKVV sẽ tuân thủ theo quy ước hoạt động do các tổ viên của Tổ TKVV đó thống nhất. Ngoài ra, khi có các khoản thu nhập khác, NHCSXH khuyến khích tổ viên thực hành tiết kiệm để tạo lập nguồn vốn.
Theo NHCSXH, việc thực hành tiết kiệm sẽ giúp cho hộ nghèo và các đối tượng chính sách tiết kiệm và tạo lập nguồn vốn. Số tiền tuy nhỏ nhưng tích lũy lâu dài sẽ giúp các hộ gia đình có nguồn vốn để trả nợ khi đến hạn, trả lãi, hoặc có nguồn vốn để phục vụ sản xuất, kinh doanh khi đã trả hết nợ. Việc thực hiện gửi tiền gửi, đặc biệt với các hộ nghèo, hộ cận nghèo, là hết sức cần thiết và có ý nghĩa thiết thực, giúp người nghèo có thói quen tiết kiệm chi tiêu trong sinh hoạt hằng ngày.
Ngân hàng Chính sách xã hội
169 Linh Đường, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội
ĐT: 84-024-36417182
Fax: 84-024-36417194
Website: vbsp.org.vn
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.