Nhiều bạn đọc đã bức xúc có ý kiến như vậy sau khi đọc bài Mặt đường như ruộng bậc thang đăng trên Thanh Niên ngày 27.7.
Không thiếu vật liệu phù hợp
Làm đường phải tính đến các yếu tố quan trọng như nền đất yếu hay cứng, thời tiết, đường dành cho loại xe nào... để sử dụng liều lượng và loại vật liệu phù hợp, mà vật liệu phù hợp để sử dụng cho các loại đường hiện nay không thiếu. Hầu như kỹ sư cầu đường nào cũng thuộc nằm lòng những chuyện này, mà sao vẫn xảy ra tình trạng nền đường võng, lún hoặc nứt nẻ, bị phá thành ổ gà, ổ trâu? Câu hỏi này rất dễ trả lời: 1. Làm thiếu trách nhiệm; 2. Ăn bớt kinh phí công trình; 3. Thông đồng xâu xé gói thầu... mới thành ra đường như vậy.
Nguyễn Dưỡng
(nguyenduong71@yahoo.com)
Làm ẩu để còn tu bổ
Tôi là kỹ sư cầu đường nên biết nhiều đơn vị thi công cố ý làm đường rất ẩu. Họ làm nền hạ của đường rất qua loa, xong phủ lớp nhựa đường mỏng. Sau đó đi làm chỗ khác. Vài năm sau, khi dư luận kêu thì chắc chắn chủ đầu tư sẽ xin kinh phí tu bổ. Vì đã quen trước, công ty thi công con đường này trước đó sẽ được giao để làm, vậy là họ bỏ túi thêm một mớ nữa.
Trần Thành
(thanhtran_ttr@gmail.com)
Hậu quả làm đường ẩu
Chạy xe trên QL1, đoạn từ ngã tư Thủ Đức về đến thị trấn An Lạc (TP.HCM) tôi quan sát thấy có nhiều đoạn lượn sóng hoặc nhựa đường nhô lên thành cục giữa đường rất nguy hiểm. Chắc chắn rằng những đoạn đó đã từng có tai nạn xảy ra do làm đường và bảo dưỡng đường ẩu. Chỉ cần lách tránh cục nhựa đường là xe bị máng vào nhau ngã xuống liền. Nên nhớ là đoạn đường này mật độ giao thông rất cao.
Công Dân
(ng_congdan1974@yahoo.com)
Nguyễn Thái Hùng
Phạm Hải Hưng An Phong |
Ban CTBĐ
(tổng hợp)
>> Mặt đường như ruộng bậc thang
>> TP.HCM: Mặt đường phát nổ, nhiều người hoảng hốt
>> Đã sửa mặt đường
>> Mặt đường bỗng dưng phát nổ rồi bốc cháy
>> Mặt đường bị lõm
Bình luận (0)