Không thích 'chuyện ấy', hay mệt mỏi: Coi chừng do thiếu vitamin!

Ngọc Lam
Ngọc Lam
20/08/2018 00:09 GMT+7

Nếu bạn thực sự bị nhức đầu và cảm thấy kém ham muốn 'chuyện ấy' gần đây, bạn có thể bị thiếu hụt vitamin, theo naturalnews.

Kém ham muốn tình dục
Ít ham muốn tình dục có thể do bạn có ít vitamin D, theo một nghiên cứu. Phụ nữ sau mãn kinh bị rối loạn chức năng tình dục nữ được cho là có lượng vitamin D thấp hơn trong máu và các triệu chứng trầm cảm cao hơn.
Một phân tích chi tiết hơn về kết nối này cho thấy rằng nồng độ vitamin D thấp khiến phụ nữ ít ham muốn, ít bị kích thích, bôi trơn, ít cực khoái và trải nghiệm cơn đau nhiều hơn trong quá trình giao hợp. Vitamin D bổ sung giúp chữa các tình huống này. Vitamin D cũng hoạt động tốt ở nam giới, thúc đẩy tình dục của họ.
Móng tay dễ gãy hoặc những đốm trắng trên móng tay
Rất có thể là do thiếu kẽm hoặc sắt. Móng tay là một trong những khu vực đầu tiên cho thấy sự bất thường do hàm lượng vitamin hoặc khoáng chất thấp. Móng tay mỏng và giòn có thể là dấu hiệu cảnh báo đầu tiên về suy giáp.
Hơi thở hôi
Khi hơi thở hôi, cần kiểm tra mức vitamin C và D của bạn. Thiếu vitamin C có thể dẫn đến chảy máu nướu răng và thiếu vitamin D có thể gây bệnh nướu răng. Những tình trạng này góp phần vào sự phát triển của vi khuẩn trong miệng và gây hôi miệng.
Nhức đầu
Bốn loại vitamin có liên quan đến đau đầu mạn tính. Đó là những vitamin D, B6, B12 và E. Vitamin D được cho là ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ. Thiếu vitamin này làm cho giấc ngủ không được nghỉ ngơi, làm trầm trọng thêm đau đầu. Bổ sung Vitamin B6 và B12 mức homocysteine giúp cải thiện các triệu chứng đau nửa đầu. Vitamin E cũng có thể làm giảm tỷ lệ mắc chứng đau nửa đầu kinh nguyệt.
Liên tục mệt mỏi
Bạn có thể thiếu vitamin B, sắt hoặc magiê. Vitamin B12 đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏe của hệ thần kinh. Nó thường liên quan đến thiếu máu và mệt mỏi. Tuy nhiên, ngay cả những người bị thiếu máu có thể trở nên mệt mỏi nếu họ thiếu vitamin B.
Bàn tay và bàn chân lạnh
Một bài viết trên trang Prevent.com cho thấy có bàn tay và bàn chân lạnh liên tục có thể là do thiếu vitamin B12. Thiếu vitamin này dường như làm giảm sản xuất hồng cầu, sau đó dẫn đến thiếu máu. Để bảo vệ chính nó, cơ thể thường hút chất dinh dưỡng và nhiệt từ chân tay trước.
Loét / Đau lưỡi
Đau lưỡi có thể là triệu chứng của thiếu sắt hoặc B12.
Căng thẳng / lo âu
Thiếu hụt chất dinh dưỡng có thể dẫn đến hoặc làm trầm trọng thêm căng thẳng và mức độ lo âu. Các chuyên gia chăm sóc sức khỏe khuyên bạn nên kiểm tra mức độ: vitamin B phức tạp, magiê, tryptophan, vitamin D và canxi.
Mất ngủ
Vitamin B cần thiết cho giấc ngủ ngon. Vitamin này rất quan trọng để tái tạo tế bào và giúp hỗ trợ hệ miễn dịch. Nó cũng tham gia vào quá trình hóa học giúp ích cho tâm trạng và giấc ngủ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.