Không thu lệ phí chấm phúc khảo

Từ ngày 23-24.7, hàng trăm TS tại TP.HCM đã nháo nhào kéo đến Cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT tại TP.HCM nộp đơn phúc khảo cũng như đề nghị hướng dẫn phúc khảo điểm thi. Cả những TS không nộp hồ sơ tại đây cũng đến làm cho không khí khá căng thẳng.

Từ ngày 23 - 24.7, hàng trăm TS tại TP.HCM đã nháo nhào kéo đến Cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT tại TP.HCM nộp đơn phúc khảo cũng như đề nghị hướng dẫn phúc khảo điểm thi. Cả những TS không nộp hồ sơ tại đây cũng đến làm cho không khí khá căng thẳng.

Không thu lệ phí chấm phúc khảo TS hỏi thông tin về việc chấm phúc khảo tại Cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT tại TP.HCM  - Ảnh: Đào Ngọc Thạch
Theo các nhân viên ở cơ quan này, lần đầu tiên họ thấy nhiều TS đề nghị phúc khảo nhiều như vậy.
Các TS cho biết sáng qua đến hỏi thông tin chấm phúc khảo ở trường THPT thì trường nói chưa biết gì, chỉ qua Sở GD-ĐT. Đến Sở lại được hướng dẫn nộp hồ sơ đăng ký dự thi ở đâu thì nộp đơn phúc khảo ở đó. TS không biết đi đâu bèn đến Cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT. Tuy nhiên, nơi này chỉ có thể giải quyết các trường hợp của TS tự do thi tại cụm thi TP.HCM. Các TS khác phải quay về trường THPT chờ để nhận mẫu đơn rồi nộp tại các trường này.
Ngoài khó khăn trong việc nộp đơn, có rất nhiều phụ huynh, TS than phiền sự chậm trễ này sẽ dẫn đến khó khăn trong việc xét tuyển sắp tới. Theo thạc sĩ tâm lý Đào Lê Hòa An, nhiều học sinh của ông lo lắng điều này. Các trường THPT không làm việc vào cuối tuần nên sớm nhất tuần sau TS mới nộp được đơn phúc khảo. Trong khi đó, theo quy định, sau 15 ngày các cụm thi mới công bố kết quả phúc khảo. Vì vậy, TS sẽ bị chậm trễ trong việc nộp hồ sơ xét tuyển vào các trường ĐH giai đoạn từ ngày 1 - 20.8.
Trao đổi với phóng viên Thanh Niên về vấn đề này, PGS-TS Trần Văn Nghĩa, Phó cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định giáo dục, Bộ GD-ĐT cho biết trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày công bố điểm thi, các TS có thể nộp đơn đề nghị phúc khảo tại Sở GD-ĐT, trường THPT hoặc trung tâm GDTX nơi nhận hồ sơ đăng ký dự thi hoặc trực tiếp tại trường ĐH nơi tổ chức thi. Sở GD-ĐT sẽ chuyển dữ liệu phúc khảo bài thi của TS đến hội đồng thi mà TS đề nghị phúc khảo đã dự thi. Trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày hết hạn nhận đơn phúc khảo, hội đồng thi phải công bố kết quả phúc khảo.
TS có thể lấy mẫu đơn phúc khảo tại điểm nộp đơn hoặc vào phần mềm quản lý thi THPT quốc gia nơi TS tra cứu thông tin cá nhân.
Chiều 24.7, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Vinh Hiển cho biết Bộ vừa gửi công văn cho các cụm thi yêu cầu không thu lệ phí của TS có nguyện vọng phúc khảo bài thi. “Các khoản chi trả cho hoạt động này do các cụm thi tự cân đối từ kinh phí dành cho kỳ thi”, ông Hiển nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.