Đối với những vụ việc phức tạp, thủ trưởng các đơn vị phải trực tiếp tiếp công dân để xem xét, giải quyết, không ủy quyền cho cấp phó. Bên cạnh đó, cần nâng cao chất lượng công tác xử lý đơn thư gắn với ứng dụng công nghệ thông tin trong xử lý đơn.
UBND TP.HCM cũng yêu cầu tăng cường phối hợp giữa các sở ngành, quận huyện và TP.Thủ Đức nhằm cung cấp thông tin đầy đủ, kịp thời trong giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân; cử cán bộ tham gia giải quyết, đối thoại đúng thành phần.
Văn phòng UBND TP.HCM khẩn trương triển khai dự án nghiên cứu mở rộng phần mềm “Quản lý hồ sơ khiếu nại, tố cáo” đến các sở ngành, quận huyện; đồng thời liên thông với hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về khiếu nại, tố cáo do Thanh tra Chính phủ xây dựng.
Hằng năm, Thanh tra TP.HCM cần triển khai 3 - 4 đoàn thanh tra trách nhiệm thủ trưởng trong việc thực hiện pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo định kỳ hằng năm; kịp thời đề xuất xử lý nghiêm cán bộ, công chức vi phạm trong thi hành công vụ.
Bình luận (0)