Khu dân cư cao cấp '3 không'

14/07/2014 03:15 GMT+7

Hơn 10 năm nay, người dân sinh sống tại khu dân cư Phi Long 5 (xã Bình Hưng, H.Bình Chánh, TP.HCM) phải sống trong cảnh thiếu nước sinh hoạt, điện câu tạm và không có giấy chủ quyền.

'Hơn 10 năm nay, người dân sinh sống tại khu dân cư Phi Long 5 (xã Bình Hưng, H.Bình Chánh, TP.HCM) phải sống trong cảnh thiếu nước sinh hoạt, điện câu tạm và không có giấy chủ quyền.

 Khu đất dành làm công viên đã bị chủ đầu tư dùng làm nhà hàng và nhà làm việc - Ảnh: Hải Nam
Khu đất dành làm công viên đã bị chủ đầu tư dùng làm nhà hàng và nhà làm việc
- Ảnh: Hải Nam

Năm 2002, khu dân cư (KDC) Phi Long 5, đường Nguyễn Văn Linh, xã Bình Hưng, H.Bình Chánh, TP.HCM, do Công ty cổ phần đầu tư VN làm chủ đầu tư với tổng cộng hơn 200 nền nhà được bán cho người dân, trong đó đã có hơn 60 hộ dân xây nhà về sinh sống. Theo hồ sơ thiết kế được phê duyệt, KDC có đầy đủ cơ sở hạ tầng, gồm công viên cây xanh, khu trung tâm thương mại, hệ thống cống thoát nước, hệ thống điện, nước sinh hoạt sẽ được đưa đến từng nhà...

Thế nhưng, bà Lê Thị Thúy Hằng, hộ số P3-32, than thở: “Mang tiếng là ở KDC cao cấp mà 10 năm nay phải sử dụng nước giếng khoan vô cùng ô nhiễm”. Bà mở vòi nước trên bồn chứa, lập tức nước đầy cặn, đục ngầu kèm mùi phèn tanh chảy ra. Bà Hằng cho biết dù gia đình đã đầu tư hệ thống lọc phèn nhưng chỉ dám dùng để tắm giặt, còn nước uống phải đi mua nước bình.

Gia đình ông Phan Quang Hồng (hộ P2-27) và nhiều hộ dân khác bày tỏ bức xúc về hệ thống điện. Theo thiết kế, chủ đầu tư sẽ xây dựng toàn bộ hệ thống điện ngầm dẫn đến từng hộ dân, nhưng thực tế để có điện sử dụng các hộ phải cùng đóng góp và tự xin điện lực cho câu mắc xài tạm. “Bỏ ra nhiều tỉ đồng để mua nhà có hợp đồng, dự án hẳn hoi mà giống như mua bằng giấy tay vậy”, ông Nguyễn Văn Tạo, hộ P2-29, bức xúc.

Hơn 60 hộ dân đã liên tục khiếu nại từ nhiều năm nay, chủ đầu tư cũng đã tổ chức nhiều buổi làm việc và đưa ra những lời hứa. Tháng 10.2013, chủ đầu tư có văn bản trả lời, trong đó cho biết do thiếu các phiếu nộp tiền sử dụng đất và thủ tục hoán chuyển đất công nên Sở TN-MT TP.HCM chưa giải quyết cấp giấy chứng nhận chủ quyền nhà đất. Các vấn đề khác như điện, nước... công ty sẽ hoàn thiện trong tháng 12.2013.

Tuy nhiên, đến nay sự việc vẫn rơi vào im lặng. Khi người dân tiếp tục khiếu nại thì vào tháng 6.2014, đại diện chủ đầu tư tiếp tục hứa đến tháng 9.2014 sẽ hoàn thiện hạ tầng và đưa nước sạch đến từng hộ dân. 

Hải Nam

 >> Hà Nội: Đất nền ế ẩm, tiêu thụ chung cư tăng 5%
 >> Hoảng loạn vì cháy ở chung cư
 >> Tư nhân 'hứa mua, hứa bán' chung cư của nhà nước
 >> TP.HCM: Cháy căn hộ chung cư Copac
 >> Kiểm tra chung cư tranh chấp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.