Khủng bố tấn công đại học ở Pakistan, hàng chục người thương vong

20/01/2016 14:29 GMT+7

Ít nhất 21 người chết, hơn 30 người bị thương khi một nhóm tay súng tấn công trường đại học Bacha Khan tại thành phố Charsadda thuộc tỉnh Khyber Pakhtunkhwa, tây bắc Pakistan sáng 20.1.

Ít nhất 21 người chết, hơn 30 người bị thương khi một nhóm tay súng tấn công trường đại học Bacha Khan tại thành phố Charsadda thuộc tỉnh Khyber Pakhtunkhwa, tây bắc Pakistan sáng 20.1.

Đặc nhiệm quân đội được huy động đối phó khủng bố tấn công trường đại học Bacha Khan tại thành phố Charsadda thuộc tỉnh Khyber Pakhtunkhwa, Pakistan - Ảnh: ReutersĐặc nhiệm quân đội được huy động đối phó khủng bố tấn công trường đại học Bacha Khan tại thành phố Charsadda thuộc tỉnh Khyber Pakhtunkhwa, Pakistan - Ảnh: Reuters

Theo báo Tribune (Pakistan), bọn khủng bố đột nhập bằng cổng sau, xả súng bừa bãi vào người trong trường. Lực lượng đặc nhiệm của cảnh sát đã nhanh chóng triển khai bao vây và đột kích vào khuôn viên trường, tấn công bọn khủng bố. Truyền thông Pakistan cho hay ít nhất 21 người chết, trong đó có 4 tay súng, và hơn 30 người bị thương.

Một giáo sư của trường là ông Hamid Hussain (khoa Hóa) bị thiệt mạng.

Tuy nhiên cảnh sát mới xác nhận đưa ra ngoài 8 thi thể, chưa khẳng định con số người thiệt mạng là bao nhiêu.

Báo Daily Pakistan cho biết lực lượng an ninh và nhân viên cứu hộ nhanh chóng đến hiện trường, sơ tán người ra khỏi trường đại học và ký túc xá sinh viên. Các nhân chứng cho biết những người bị thương nặng đã được đưa tới bệnh viện. Các nhân chứng có mặt tại hiện trường đã cho Daily Pakistan biết, hàng trăm sinh viên vẫn còn chưa được đưa ra khỏi khuôn viên trường.

Cuộc đấu súng đã diễn ra dữ dội giữa cảnh sát và các tay súng khủng bố. Một đơn vị đặc nhiệm của quân đội Pakistan đã được điều tới, trực thăng vũ trang cũng xuất hiện phía trên khu vực.

Cảnh sát và binh lính Pakistan bên ngoài trường đại học Bacha Khan tại thành phố Charsadda thuộc tỉnh Khyber Pakhtunkhwa, tây bắc Pakistan, nơi xảy ra vụ tấn công khủng bố sáng 20.1 làm ít nhất 21 người chết - Ảnh: AFP

Vào thời điểm xảy ra vụ tấn công khủng bố, trong khuôn viên trường có khoảng 3.000 sinh viên. Theo lãnh đạo nhà trường, hôm nay tại trường có cuộc thi thơ nên đã có thêm 600 khách mời.

Tribune cho hay nhóm khủng bố Tehreek-e-Taliban Pakistan (TTP) đã lên tiếng nhận trách nhiệm vụ tấn công này, theo chỉ huy của TTP là Omar Mansoor với khẳng định cuộc tấn công do 4 tay súng tiến hành.

Hồi tháng 12.2014, các tay súng Taliban đã tấn công trường trung học do quân đội Pakistan điều hành ở thành phố Peshawar và thảm sát hơn 150 người, chủ yếu là trẻ em, trước khi bị quân đội tiêu diệt. Vụ này cũng do TTP tự nhận trách nhiệm.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.