Khuyến khích khách hàng sử dụng dịch vụ trực tuyến thời gian giãn cách xã hội

14/07/2021 08:00 GMT+7

Sau Bình Dương, Đồng Tháp, nhiều tỉnh thành miền Nam như Cần Thơ, Trà Vinh, Vĩnh Long, Bạc Liêu, Tiền Giang, An Giang… tiếp tục áp dụng biện pháp giãn cách xã hội để phòng chống dịch Covid-19.

Dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, cùng với toàn ngành, Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) chỉ đạo các đơn vị điện lực tại 21 tỉnh, thành phía Nam tập trung đảm bảo cung cấp điện phục vụ công tác phòng chống dịch; đồng thời khuyến cáo khách hàng thanh toán và tăng cường sử dụng các dịch vụ điện theo hình thức trực tuyến.

Thực hiện nhiệm vụ kép

Trước diễn biến phức tạp và lây lan nhanh của dịch Covid-19, EVNSPC triển khai phương án đảm bảo vận hành an toàn hệ thống điện tại 21 tỉnh, thành phía Nam. Trong đó, đặc biệt chú trọng tăng cường đảm bảo cung cấp điện cho gần 700 chốt chặn kiểm soát dịch, trạm kiểm soát khu vực biên giới, bệnh viện dã chiến, khu điều trị bệnh nhân Covid-19 trên địa bàn quản lý.
Công nhân điện lực sử dụng mũ chắn giọt bắn khi công tác ngoài hiện trường

Công nhân điện lực sử dụng mũ chắn giọt bắn khi công tác ngoài hiện trường

Ảnh: N.Khanh

Ngoài ra, các đơn vị điện lực trực thuộc EVNSPC cũng đang nỗ lực thực hiện nhiệm vụ kép, vừa đảm bảo cấp điện, vừa phòng chống dịch bệnh. Trong đó thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch theo phương án phòng chống dịch Covid-19 của Trung tâm kiểm soát dịch bệnh các cấp, đồng thời đảm bảo lực lượng giải quyết các yêu cầu của khách hàng trong quá trình cung cấp điện và sử dụng điện.
Nhằm hạn chế tiếp xúc cộng đồng để phòng, chống dịch, EVNSPC cùng các Công ty Điện lực tại 21 tỉnh, thành phố phía Nam đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến cấp độ 4, thông qua email, Zalo và các ứng dụng chăm sóc khách hàng của ngành điện.

Khuyến khích sử dụng dịch vụ điện trực tuyến

Hiện nay, quá trình đăng ký hồ sơ, ký hợp đồng, triển khai các dịch vụ cung cấp điện, sử dụng điện và giải quyết các yêu cầu của khách hàng… đều được thực hiện trên môi trường mạng internet. Khách hàng sử dụng các thiết bị kết nối internet để cung cấp hồ sơ, nhận thông tin, xác thực.
Ông Nguyễn Văn Lý, Phó tổng giám đốc EVNSPC, cho biết trên địa bàn 21 tỉnh, thành từ Ninh Thuận đến Cà Mau (ngoại trừ TP.HCM), EVNSPC đã cung cấp 100% dịch vụ điện bằng phương thức điện tử - trực tuyến thông qua các kênh: Tổng đài chăm sóc khách hàng (CSKH): 19001006 - 19009000; Website CSKH: http://cskh.evnspc.vn; Email CSKH: cskh@evnspc.vn; Ứng dụng CSKH trên thiết bị di động qua App Store (EVNSPC CSKH); Ứng dụng Zalo Official CSKH: TCT Điện lực miền Nam EVNSPC; Cổng dịch vụ công Quốc gia: https://dichvucong.gov.vn.
Logo tuyên truyền, khuyến khích khách hàng sử dụng dịch vụ điện trực tuyến của Công ty Điện lực Đồng Tháp

Logo tuyên truyền, khuyến khích khách hàng sử dụng dịch vụ điện trực tuyến của Công ty Điện lực Đồng Tháp

Hiện EVNSPC và các đơn vị điện lực phía Nam hợp tác với 26 ngân hàng, tổ chức trung gian thanh toán trong công tác thu tiền điện, giúp khách hàng thuận lợi thanh toán tiền điện mọi lúc, mọi nơi mà không cần đến trụ sở giao dịch tại các điện lực. Khách hàng có thể thanh toán tiền điện tại nhà chỉ với một chiếc smartphone hay một thiết bị di động thông minh khác qua: App CSKH EVNSPC; các App thanh toán điện tử (Momo, Zalopay, Payoo, AirPay, ViettelPay, VNPay,…); Web CSKH: http://cskh.evnspc.vn; Trang web của các ngân hàng; hoặc đăng ký dịch vụ thanh toán tiền điện tự động tại các ngân hàng liên kết với các Công ty Điện lực thuộc EVNSPC tại 21 tỉnh, thành phố phía Nam.
Cùng với việc thực hiện các giao dịch điện theo hình thức điện tử và thanh toán trực tuyến, khách hàng có thể sử dụng ứng dụng Zalo CSKH EVNSPC để tra cứu nhanh chóng thông tin tiền điện, giá bán điện, lịch cắt điện định kỳ và đột xuất, các chương trình ưu đãi, tri ân khách hàng của ngành điện. Ngoài ra, khách hàng còn có thể dễ dàng tính toán, quản lý lượng điện năng sử dụng của các thiết bị điện tại trang Web: https://www.uoctinhdiennang.evn.com.vn.
Khách hàng khu vực miền Nam có thể truy cập vào trang web https://cskh.evnspc.vn  để sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến

Khách hàng khu vực miền Nam có thể truy cập vào trang web https://cskh.evnspc.vn để sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến

Khi thực hiện các giao dịch về điện theo hình thức trực tuyến, hoặc có bất cứ thắc mắc nào trong quá trình sử dụng điện, khách hàng có thể liên hệ ngay đến tổng đài CSKH 24/7 của EVNSPC (19001006 hoặc19009000) để được hướng dẫn, hỗ trợ giải quyết kịp thời, đại diện EVNSPC nhấn mạnh.
Tại địa bàn các tỉnh phía Nam, EVNSPC hiện cung cấp điện cho trên 8,7 triệu khách hàng. Đến hết tháng 6.2021, tỷ lệ khách hàng thực hiện giao dịch các dịch vụ cung cấp điện qua TTCSKH và các Cổng DVCQG đạt 98,97%; tỷ lệ khách hàng sử dụng dịch vụ cung cấp điện trực tuyến cấp độ 4 đạt 99,04%; tỷ lệ khách hàng giao dịch qua Cổng DVCQG đạt 60,38%; tỷ lệ điện tử hóa toàn bộ quá trình cung cấp dịch vụ điện đạt 96,05%; tỷ lệ khách hàng sử dụng các dịch vụ điện App CSKH và Zalo đạt 48,7%.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.