Nhằm tăng sức cạnh tranh với VinFast Fadil hay Hyundai Grand i10, Kia Morning đang được ưu đãi, giảm giá mạnh tại nhiều đại lý. Cụ thể, các nhân viên kinh doanh đồng loạt rao bán Kia Morning phiên bản tiêu chuẩn, số sàn MT với mức giá 275-279 triệu đồng, giảm 25-29 triệu đồng so với giá niêm yết 304 triệu đồng của hãng.
Kia Morning MT hiện tại có giá chỉ 275 triệu đồng |
Ngoài mức giảm giá từ hãng xe, khách hàng mua thời điểm này còn được hưởng chính sách ưu đãi 50% lệ phí trước bạ từ phía Chính phủ. Nếu đăng ký biển tỉnh, người tiêu dùng chỉ cần bỏ ra hơn 290 triệu đồng để xe lăn bánh. Với mức giá này, Kia Morning bản tiêu chuẩn số sàn trở thành mẫu xe chính hãng có giá bán thấp nhất Việt Nam tại thời điểm hiện tại.
Kia Morning ra mắt thế hệ mới tại Việt Nam từ cuối năm 2020. Thế nhưng, phía THACO vẫn bán song song thế hệ cũ và mới. Phiên bản cũ có giá niêm yết 304-383 triệu đồng, trong khi phiên bản mới giá 439 triệu đồng. Vì chịu áp lực lớn từ VinFast Fadil và Hyundai Grand i10, Kia Morning thường xuyên được giảm giá.
Có giá rẻ nên trang bị tiện nghi cũng như an toàn trên Kia Morning MT thuộc diện "nghèo nàn" |
Kia Morning MT có kích thước chi tiết chiều dài 3.595 mm, chiều rộng 1.595 mm, chiều cao 1.490 mm cùng chiều dài cơ sở 2.385 mm. Chiều dài cơ sở 2.385 mm, khoảng sáng gầm 152 mm và bán kính vòng quay 4.900 mm. Xe nặng 940 kg. Dung tích bình xăng 35 lít.
Vì là phiên bản tiêu chuẩn, Kia Morning MT chỉ được trang bị một số tính năng cơ bản. Ngoại hình đơn giản với hệ thống đèn pha, đèn sương mù và đèn hậu dạng halogen, mâm thép 14 inch, phanh đĩa ở phía trước và phanh tang trống ở phía sau. Gương chiếu hậu chỉnh điện nhưng gập cơ.
Nội thất ở mức cơ bản với hệ thống giải trí CD 4 loa, nội thất bọc da Simili, ghế điều khiển bằng tay và điều hòa chỉnh cơ. Vô lăng gật gù chỉnh 2 hướng, hai tông màu, không bọc da, không tích hợp nút bấm chức năng giải trí. Nhìn chung, trang bị của xe chỉ vừa đủ dùng cho nhu cầu chạy xe dịch vụ, trong khi đó với mục đích phục vụ gia đình, xe vẫn thiếu nhiều tính năng.
Kia Morning bản tiêu chuẩn, số sàn thậm chí không có túi khí |
Kia Morning MT dùng chung động cơ Kappa 1.25L giống các phiên bản cao cấp hơn, cho công suất 86 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 120Nm tại 4.000 vòng/phút. Hộp số sàn 5 cấp và hệ dẫn động cầu trước.
Chiếc xe không phù hợp cho nhu cầu sử dụng gia đình khi tính năng an toàn quá sơ sài. Cụ thể, để có mức giá rẻ, Kia Morning sẽ không có chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD và túi khí, những trang bị được coi là cơ bản trên ôtô hiện nay. Tất nhiên, cân bằng điện tử ESP là tính năng xa xỉ, dù nó là trang bị tiêu chuẩn trên đối thủ VinFast Fadil. Trang bị an toàn duy nhất mà mẫu xe này có là khóa cửa trung tâm.
Vì nghèo nàn trang bị, Kia Morning MT hướng đến nhóm khách hàng kinh doanh dịch vụ vận tải trong đô thị. Thế nhưng, số đông cân nhắc đến Morning MT đều chi thêm vài chục triệu đồng để chuyển hướng sang bản AT vì có thêm số tự động, chống bó cứng phanh ABS và phân phối lực phanh điện tử EBD.
Bình luận (0)