Theo kết quả nghiên cứu thị trường thường niên năm 2016 của J.D Power, hãng xe Kia Hàn Quốc đã vượt qua nhiều tên tuổi lớn để dẫn đầu danh sách thương hiệu ô tô có chất lượng tốt nhất.
>> Điểm mặt những mẫu ô tô giá rẻ nhất tại Việt Nam
>> [VIDEO] Mục sở thị Kia K9 2016: 'S-Class' đến từ Hàn Quốc
>> Hơn 400.000 xe Hyundai Tucson, Kia Sedona/Forte bị triệu hồi
Đây là năm thứ 30 trung tâm nghiên cứu J.D Power của Mỹ thực hiện chương trình khảo sát người dùng đối với 33 thương hiệu phổ biến đang có mặt trên thị trường. Cụ thể, nghiên cứu chất lượng ban đầu của J.D Power 2016 (J.D. Power Initial Quality Study) được thực hiện trên gần 100.000 khách hàng về những vấn đề họ gặp phải trong vòng 90 ngày kể từ khi mua hoặc thuê một mẫu xe mới phiên bản 2016. Điểm số ghi nhận được tương ứng với số vấn đề xảy ra trên 100 phương tiện của từng hãng xe, điểm số càng cao thì càng nhiều lỗi, càng thấp thì phản ánh chất lượng xe càng cao.
Bảng xếp hạng chất lượng các thương hiệu qua nghiên cứu của J.D Power
|
Đứng thứ hai năm 2015, nhưng năm nay thương hiệu Kia của Hàn Quốc đã vượt qua tất cả để có được vị trí số 1 với 83 điểm. Chính những cải tiến liên tục đã giúp thứ bậc của Kia tăng lên nhanh chóng trong một vài năm qua. Porsche (84 điểm) bị đẩy xuống vị trí thứ hai, chấm dứt chuỗi 3 năm liên tiếp thống trị bảng xếp hạng, theo sau là Hyundai (92 điểm). Toyota đứng thứ tư (93 điểm), BMW thứ năm (94 điểm) và Chevrolet chốt lại nhóm 5 với 95 điểm.
Ở hướng ngược lại, thương hiệu Smart của Daimler AG đứng bét bảng khi có tới 216 lỗi, kế tiếp là Fiat (174), Volvo (152), Land Rover (132), MINI (127) và Mazda (127). Cũng theo J.D Power, chất lượng xe mới đã được cải thiện 6% so với năm ngoái, đạt mức tăng cao nhất kể từ năm 2009, đồng thời có tới 21 trong số 33 thương hiệu đã nâng cao chất lượng sản phẩm.
Chất lượng xe hơi đã cải thiện rất nhiều trong những năm gần đây
|
Ông Renee Stephens, Phó chủ tịch trung tâm nghiên cứu J.D Power Hoa Kỳ cho biết: “Các nhà sản xuất xe hiện đang nâng cao chất lượng sản phẩm đến mức cao nhất mà chúng tôi từng chứng kiến. Theo dõi dữ liệu đã thu thập trong nhiều năm qua, chúng tôi có thể thấy được một điều rõ ràng rằng các hãng xe đang lắng nghe khách hàng, xác định những điểm yếu và tập trung cải tiến liên tục. Ngay cả khi vấn đề cũ chưa được giải quyết, thì chất lượng tổng thể vẫn tiếp tục được cải thiện”.
Ngoài ra, J.D Power còn tiến hành nghiên cứu hành vi của người tiêu dùng từ khi họ mua hoặc thuê xe mới cho đến khi quay trở lại thị trường để tìm kiếm chiếc xe tiếp theo với mục đích đo lường tác động của chất lượng ban đầu đến lòng trung thành thương hiệu. Trong tổng số người tham gia khảo sát, 54% quyết định sẽ trở lại với thương hiệu xe cũ nếu không xảy ra vấn đề gì trong vòng 90 ngày đầu mua xe. Lòng trung thành giảm xuống còn 50% đối với những người gặp một hoặc hai vấn đề với chiếc xe của họ, và chỉ còn 45% trong số những người trải qua ba hay nhiều vấn đề hơn.
Bình luận (0)