Dự thảo đã nêu một số quy định mới nhằm bảo vệ người tiêu dùng như: việc phóng đại giá trị của hàng hóa, dịch vụ; che giấu giá bán thực để khuyến mãi hoặc khuyến mãi nhằm tạo ra sự so sánh đều bị cấm. Nhằm chống bán phá giá, dự thảo quy định tổng thời gian thực hiện khuyến mãi trong 1 năm đối với mỗi loại hàng hóa, dịch vụ không được quá 90 ngày; một chương trình khuyến mãi không được quá 45 ngày... Theo dự thảo, các hình thức khuyến mãi buộc khách hàng phải trả tiền hoặc thực hiện nghĩa vụ tài chính; hành vi quảng cáo so sánh trực tiếp, thông tin gây ảnh hưởng xấu đến uy tín tổ chức, cá nhân khác; quảng cáo không đúng chất lượng, giá cả, điều kiện thanh toán, xuất xứ hàng hóa... đều bị cấm.
Tr.Bình
Bình luận (0)