Kiểm tra phích nước chứa 'chất lạ' tại các chợ

21/08/2013 18:10 GMT+7

(TNO) Ngày 21.8, ông Đặng Xuân Thanh, Phó chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Quảng Nam cho biết chi cục đã chỉ đạo các đội QLTT tổ chức kiểm tra, rà soát việc buôn bán phích nước tại các chợ.

Động thái này được thực hiện sau khi có thông tin người dân vừa phát hiện phích nước Trung Quốc chứa “chất lạ”.

Theo ông Thanh, qua kiểm tra, nếu phát hiện tiểu thương nào có buôn bán loại phích nước Trung Quốc có chứa gói “chất lạ” giống với loại phích vừa phát hiện tại xã Tiên Phong (H.Tiên Phước), thì các đội QLTT sẽ lập biên bản tạm giữ.

Chi cục QLTT Quảng Nam cũng đã gửi 2 mẫu “chất lạ” ra Trung tâm Kỹ thuật tiêu chuẩn và Đo lường chất lượng khu vực 2 tại TP.Đà Nẵng để phân tích và làm các xét nghiệm.

Trong khi đó, trao đổi với Thanh Niên Online, ông Nguyễn Thành Duy, Giám đốc Bưu điện Trà Tiên cho biết đơn vị là một đại lý bán bảo hiểm của Công ty TNHH bảo hiểm nhân thọ Prevoir Việt Nam - chi nhánh khu vực 3 (tại đường Lê Duẩn, TP.Đà Nẵng).

Hôm 16.8, tại UBND xã Tiên Phong, bưu điện đã đứng ra tổ chức hội nghị khách hàng bảo hiểm nhân thọ và đã phát khuyến mãi 13 chiếc phích loại đã nêu cho 13 người tham gia mua bảo hiểm.

“Với công việc của một đại lý, chúng tôi chỉ phát tặng kèm số phích này cho khách hàng mua bảo hiểm tại hội nghị. Các sản phẩm phụ hay quà tặng gì đều của Công ty TNHH bảo hiểm nhân thọ Prevoir Việt Nam - chi nhánh khu vực 3 nhập về. Chúng tôi không liên quan gì đến loại quà tặng này”, ông Duy nói.

Như Thanh Niên Online đã thông tin, ngày 16.8, nhiều hộ dân tại xã Tiên Phong (H.Tiên Phước) nhận được 13 chiếc phích nước “Made in China” loại 0,5 lít từ một hội nghị khách hàng. Dùng được vài ngày, một người dân vô tình phát hiện phía dưới đáy phích có một gói "chất lạ".  

Gói này có trọng lượng khoảng 100 gram, có màu nâu, mùi khét; khi ngửi phải, người tiếp xúc có cảm giác khát nước.

Kiểm tra phích nước chứa 'chất lạ' tại các chợ
Hộp đựng cùng phích nước chứa “chất lạ”

Kiểm tra phích nước chứa 'chất lạ' tại các chợ
“Chất lạ” màu nâu có mùi khó chịu được đặt dưới đáy phích nước Trung Quốc

Tin, ảnh: Hoàng Sơn

>> Tràn lan phích nước Trung Quốc có chất lạ
>> Xét nghiệm ‘chất lạ’ chứa trong phích nước Trung Quốc
>> Phích nước Trung Quốc chứa 'chất lạ' khiến người dân lo lắng
>> Đổ thuốc trừ sâu vào phích nước để trả thù
>> Tẩy chất bẩn trong phích nước

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.