Kiện bệnh viện vì bị trao nhầm cho gia đình khác lúc mới sinh

03/08/2017 20:33 GMT+7

Một người đàn ông ở Trung Quốc đang kiện một bệnh viện, nơi anh ta chào đời và bị trao nhầm cho một gia đình khác.

Tờ South China Morning Post ngày 3.8 đưa tin mới đây, một người đàn ông họ Wang, 28 tuổi cùng “người mẹ” của mình đã kiện Bệnh viện Nhi và phụ sản số 1 Thượng Hải sau khi phát hiện anh không phải là con ruột của người cha và người mẹ đã nuôi dưỡng anh bấy lâu nay.
Đơn kiện đòi bệnh viện phải bồi thường 1,3 triệu nhân dân tệ (193.000 USD).
Sự thật oái ăm này được phơi bày sau khi kết quả kiểm tra DNA vào năm ngoái cho thấy Wang không có cùng chung huyết thống với bà Zhang Fang, người mẹ mà anh sống cùng mấy chục năm qua. Trước đó, kết quả kiểm tra DNA vào năm 2011 cũng xác nhận Wang không phải là con ruột của người bấy lâu nay anh gọi là “cha”.
Wang cho rằng Bệnh viện Nhi và phụ sản số 1 Thượng Hải đã trao nhầm anh cho gia đình khác lúc anh mới sinh. Sai sót này có thể xảy ra khi các y tá mang con của Zhang Fang đi làm các xét nghiệm nhưng sau đó giao trả nhầm cho bà một bé trai khác và người đó chính là Wang.
Wang và bà Zhang Fang đã nhiều lần yêu cầu Bệnh viện Nhi và phụ sản số 1 Thượng Hải điều tra về sai sót này.
Bà Fang không thể chấp nhận sai sót nghiêm trọng như vậy lại xảy ra ở một trong những bệnh viện tốt nhất Thượng Hải.
Tuần trước, bệnh viện này ra thông báo cho biết sẽ hỗ trợ Wang tìm cha mẹ ruột.
Wang cho biết lúc anh còn nhỏ, những người bà con và bạn bè của anh luôn trêu chọc rằng anh không giống cha mình. Những lời trêu chọc đó khiến cha của Wang phiền não nhiều năm trời và quyết định ly dị với bà Zhang Fang vào năm 2004.
Wang cho biết anh hy vọng sẽ tìm được cha mẹ ruột nhưng sẽ vẫn sống với bà Zhang Fang. “Tôi đã sống với bà ấy 28 năm và tôi muốn mọi thứ vẫn bình thường như trước đây cho dù tôi có thể tìm thấy cha mẹ ruột của mình”, Wang nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.