Kiên Giang đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá du lịch hiệu quả, an toàn

0

Nhằm thúc đẩy phục hồi ngành du lịch, Trung tâm Xúc tiến đầu tư thương mại và du lịch Kiên Giang (KITRA) chủ động triển khai các hoạt động xúc tiến , quảng bá du lịch trọng tâm, trọng điểm … góp phần vào tăng trưởng kinh tế của tỉnh.

Nhiều hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch

Theo KITRA, sau 3 năm thực hiện Nghị quyết của Tỉnh ủy về phát triển du lịch Kiên Giang đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030, du lịch Kiên Giang có nhiều chuyển biến tích cực. Giai đoạn 2018 - 2020, tổng lượt khách đến Kiên Giang đạt gần 22 triệu lượt; trong đó, khách quốc tế gần 1,5 triệu lượt; tổng doanh thu đạt trên 42.000 tỉ đồng. Tuy nhiên, năm 2021, tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, gây ảnh hưởng rất lớn đối với du lịch. Ước năm 2021, Kiên Giang đón trên 3,1 triệu lượt khách (trong đó, ước đón 3.500 lượt khách quốc tế).

Kiên Giang đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá du lịch hiệu quả, an toàn - ảnh 1

Hòn Phụ Tử, H.Kiên Lương, Kiên Giang

Trung Hiếu

Để thúc đẩy phục hồi, phát triển du lịch, KITRA phối hợp các sở, ngành liên quan tăng cường quảng bá, giới thiệu các khu, điểm, tour, tuyến du lịch và các hoạt động du lịch, các dịch vụ du lịch của doanh nghiệp; đẩy mạnh công tác xúc tiến quảng bá, kích cầu du lịch nội địa hiệu quả, đảm bảo an toàn phòng, chống dịch cho du khách.

KITRA chủ động nghiên cứu, cập nhật thông tin thị trường, triển vọng kinh tế thế giới, quan hệ kinh tế quốc tế trong và sau dịch Covid-19 tác động đến Việt Nam nói chung và tỉnh Kiên Giang nói riêng để phục vụ công tác quảng bá, xúc tiến. KITRA tăng cường tham gia các sự kiện liên kết các tỉnh, thành phố lớn trong cả nước, hình thành liên kết các tour, tuyến du lịch của vùng kinh tế trọng điểm ĐBSCL; kết hợp các hoạt động xúc tiến của Kiên Giang với các tổ chức xúc tiến nước ngoài tại Việt Nam thông qua hình thức trực tuyến.

Kiên Giang đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá du lịch hiệu quả, an toàn - ảnh 2

Đoàn khách quốc tế đầu tiên đến Phú Quốc theo chương trình hộ chiếu vắc xin tháng 11.2021

Trung Hiếu

Ngoài ra, KITRA phối hợp với các địa phương, cơ quan truyền thông, doanh nghiệp kinh doanh du lịch tổ chức khảo sát sản phẩm du lịch, sản phẩm thương mại phục vụ du lịch cho tỉnh; ứng dụng công nghệ 4.0 để hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho cộng đồng doanh nghiệp tham gia các hoạt động xúc tiến, tìm kiếm cơ hội thu hút đầu tư và quảng bá du lịch; kết hợp doanh nghiệp du lịch trong cả nước để kích cầu phát triển du lịch sau dịch Covid-19; xây dựng kế hoạch tuyên truyền quảng bá thu hút khách du lịch quốc tế sử dụng hộ chiếu vắc xin; “bắt tay” cùng Traveloka quảng bá du lịch Phú Quốc là điểm đến an toàn, thân thiện, thu hút khách quốc tế đến tham quan và trải nghiệm…

Nâng chất hợp tác, liên kết phát triển du lịch

Để du lịch Kiên Giang sớm phục hồi và phát triển trong thời gian tới, KITRA phối hợp các sở ngành đẩy mạnh, nâng cao chất lượng hợp tác liên kết phát triển du lịch với các tỉnh, thành phố trong và ngoài nước; tham gia hội chợ triển lãm, nâng cấp và duy trì hiệu quả hoạt động truyền thông quảng bá hình ảnh du lịch địa phương trên internet.

Kiên Giang đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá du lịch hiệu quả, an toàn - ảnh 3
Các doanh nghiệp, cơ quan truyền thông trong chuyến khảo sát tour du lịch biển đảo Kiên Giang mới, do KITRA tổ chức

Trung Hiếu

KITRA tăng cường công tác tuyên truyền xúc tiến đầu tư, thương mại theo hướng chuyên nghiệp hóa và liên kết vùng; phát triển du lịch gắn với bảo vệ tài nguyên, cảnh quan môi trường; tham gia các hội chợ quốc tế du lịch; nghiên cứu thị trường và đánh giá khả năng tiềm lực du lịch của tỉnh để lựa chọn kênh phân phối và áp dụng các hình thức xúc tiến sản phẩm, dịch vụ, điểm đến du lịch phù hợp.

Song song đó, KITRA đẩy mạnh xã hội hóa hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch, phát huy vai trò của các cơ quan truyền thông, tạo đột phá trong hoạt động xúc tiến, quảng bá thị trường trong nước thích ứng với những thách thức trong tình hình mới; thực hiện có hiệu quả công tác xúc tiến du lịch tại các thị trường truyền thống và thị trường tiềm năng trong nước; mở rộng liên kết với các tỉnh, thành trong cả nước, phát triển các tuyến du lịch đường bộ, đường biển và đường hàng không, các cửa khẩu…

Ngoài ra, KITRA liên kết với các hãng hàng không có đường bay đi/đến Kiên Giang với các trung tâm xúc tiến các tỉnh, thành phố trên cả nước, hình thành liên kết tour, tuyến du lịch của khu vực ĐBSCL; kết hợp các hoạt động xúc tiến nội địa và các doanh nghiệp du lịch để kích cầu phát triển du lịch khi dịch Covid-19 được kiểm soát.

Kiên Giang đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá du lịch hiệu quả, an toàn - ảnh 4

Du khách tại Ba Hòn Đầm, H.Kiên Lương, Kiên Giang

Trung Hiếu

KITRA cũng đẩy mạnh các hoạt động giới thiệu, quảng bá tiềm năng, thế mạnh, cơ chế chính sách ưu đãi để thu hút đầu tư, phát triển thương mại, du lịch nhất là ứng dụng công nghệ 4.0 đến các nhà đầu tư, doanh nghiệp kịp thời, hiệu quả. Tăng cường quan hệ với các cơ quan đại diện ngoại giao nước ngoài tại Việt Nam và ngược lại, các cơ quan xúc tiến thương mại, đầu tư, du lịch trong và ngoài nước để mở rộng các hoạt động xúc tiến tỉnh nhà…

Hiện, KITRA xây dựng, triển khai kế hoạch tuyên truyền, quảng bá thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến Phú Quốc sử dụng hộ chiếu vắcxin với chủ đề “Live Fully - Sống trọn vẹn” nhằm gửi thông điệp Phú Quốc đã sẵn sàng để chào đón du khách quốc tế và đem đến những trải nghiệm trọn vẹn nhất dành cho du khách. Theo KITRA, chương trình quảng bá đã mang lại hiệu quả thiết thực, qua đó đã gửi thông điệp “Kiên Giang - điểm đến an toàn” đến cộng đồng doanh nghiệp, du khách trong nước và nước ngoài.

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

'Cuộc chiến' vận tải hàng không

'Cuộc chiến' vận tải hàng không

Hãng vận tải hàng hóa hàng không đầu tiên của VN là IPP Air Cargo bất ngờ xin dừng cấp phép bay sau khi đã trải qua rất nhiều bước thủ tục. Trong khi doanh nghiệp nội e dè thì các hãng bay vận tải ngoại lại tiếp tục mở rộng hoạt động tại thị trường VN.

Ẩn số thị trường tết

Ẩn số thị trường tết

Ở thời điểm hiện nay, các doanh nghiệp đều đang tất bật chuẩn bị cho mùa tiêu thụ cao điểm cuối năm. Tuy nhiên, sức mua trên thị trường vẫn đang là một ẩn số.