Kiên Giang: Khánh thành cửa khẩu quốc tế Xà Xía - Prek Chack

24/05/2007 17:25 GMT+7

Thực hiện chủ trương của Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Hoàng gia Vương quốc Campuchia, ngày 24.5 tại thị xã Hà Tiên, đại diện chính quyền tỉnh Kiên Giang (Việt Nam) và tỉnh Kampốt (Campuchia) đã long trọng tổ chức lễ khánh thành cặp cửa khẩu quốc tế Xà Xía (Kiên Giang) và Pert Chak (Kampốt) và khởi công xây dựng cột mốc 313 biên giới VN - CPC.

Đến dự lễ khánh thành có nhiều cán bộ, quan chức và bà con nhân dân của cả hai nước Việt Nam và Campuchia. Ông Bùi Ngọc Sương, Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang cho biết: “Cột mốc 313 nằm giữa cặp cửa khẩu quốc tế của hai nước và cũng nằm trên tuyến đường xuyên Á - hành lang ven biển từ Thái Lan - Campuchia - Việt Nam qua địa phận tỉnh Kampốt (CPC) và tỉnh Kiên Giang (VN). Việc hoàn thành phân giới cắm mốc biên giới hai nước sẽ góp phần cho việc phát triển kinh tế các tỉnh giáp biên giới hai nước. Hai bên sẽ có điều kiện hợp tác chặt chẽ trong việc giữ gìn an ninh trật tự, phòng chống tội phạm, chống buôn lậu, dịch bệnh và bảo vệ môi trường…”. Ông Sương cũng hy vọng nơi đây sẽ là cửa ngõ giao thương, thu hút đầu tư, du lịch sôi động trong tương lai.

Được biết, trong năm 2006, tổng sản phẩm xã hội trên địa bàn thị xã Hà Tiên đạt trên 423 tỷ đồng, tăng 17,12% so với năm 2005, thu nhập bình quân đầu người gần 10 triệu đồng, thu hút gần 800.000 lượt khách du lịch; tổng thu ngân sách trên địa bàn trên 58 tỷ đồng. Dự kiến khi đưa vào hoạt động cửa khẩu quốc tế Xà Xía và Pert Chak thì cơ hội hợp tác phát triển của vùng đất Hà Tiên, Kiên Giang nói chung và của khu vực ĐBSCL nói riêng sẽ khởi sắc hơn so với trước đây.

Tin, ảnh: Trương Công Khả

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.