Kiến nghị đặc cách NSND cho nghệ sĩ Minh Vương, Thanh Tuấn và Giang Châu

Trung Hiếu
Trung Hiếu
12/07/2018 13:00 GMT+7

Sở Văn hóa Thể thao TP.HCM tham mưu để TP kiến nghị Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch đặc cách trao danh hiệu NSND cho NSƯT Minh Vương, Thanh Tuấn và Giang Châu.

Ngày 11.7, tại kỳ họp thứ 9 HĐND TP.HCM khóa 9, khi đặt vấn đề về các tiêu chí xét tặng danh hiệu nghệ sĩ nhân dân (NSND), nghệ sĩ ưu tú (NSƯT) cho các tên tuổi gạo cội, đại biểu HĐND, NSƯT Quế Trân cho hay một trong các tiêu chí xét duyệt danh hiệu dựa trên số huy chương là thiếu công bằng cho các nghệ sĩ.

Theo NSƯT Quế Trân, nhiều nghệ sĩ có rất nhiều cống hiến cho nghệ thuật nước nhà, tham gia giảng dạy cho nhiều thế hệ học trò, làm giám khảo ở các liên hoan nghệ thuật nhưng không đủ huy chương nên vẫn không được xét tặng. Từ đó cô khẳng định tiêu chí không đủ huy chương chưa hợp tình, đạt lý cho sự cống hiến nghệ thuật của các nghệ sĩ trong thời gian dài và mong muốn TP kiến nghị đặc cách xét danh hiệu nhà nước cho các nghệ sĩ một cách xứng đáng.

NSƯT Thanh Tuấn buồn bã cho biết: "Tôi và Minh Vương sẽ không làm hồ sơ xét NSND nữa" Ảnh: FBNV

Trả lời về băn khoăn này, ông Huỳnh Thanh Nhân, Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao TP.HCM, cho biết Sở đã có tham mưu để TP kiến nghị Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch đặc cách trao danh hiệu NSND cho ba trường hợp bị trượt trong đợt xét tặng vừa rồi là NSƯT Minh Vương, Thanh Tuấn và Giang Châu.

Vừa qua, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch công bố danh sách 77 hồ sơ đủ tiêu chuẩn xét duyệt danh hiệu NSND. Trong danh sách không có NSƯT Minh Vương, Thanh Tuấn, Giang Châu.

Đây là lần thứ ba NSƯT Minh Vương trượt danh hiệu danh giá nhất của nhà nước dành cho cá nhân nghệ sĩ. Khi hay tin ông rất buồn bã và hết sức thất vọng và bất ngờ khi hồ sơ xét duyệt của mình không được thông qua.

“Dù có nói gì đi chăng nữa thì kết quả cũng đã như vậy rồi. Là một người nghệ sĩ suốt đời sống vì nghệ thuật, tôi nghĩ mình đâu cần thiết ngồi đó kể ra những cống hiến của mình nữa. Tôi chỉ muốn nói là kết quả này thật sự bất công với tôi”, nghệ sĩ Minh Vương nói.

Trong khi đó NSƯT Thanh Tuấn bức xúc Hội đồng bình bầu NSND tại sao lại là bỏ phiếu kín mà không phải là công khai và tuyên bố sẽ không làm hồ sơ xét NSND nữa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.