Sở GTVT đề nghị UBND TP chỉ đạo UBND Q.2 chủ trì phối hợp với các sở ngành, địa phương liên quan khẩn trương xây dựng kế hoạch hỗ trợ, chuyển đổi nghề cho các xã viên Hợp tác xã đò ngang Q.2.
Trong trường hợp công tác hỗ trợ, chuyển đổi ngành nghề chưa được thực hiện hoàn tất trong năm 2011, cho phép Sở GTVT không gia hạn hoạt động bến khách ngang sông này sau khi bến hết hạn hoạt động theo giấy phép (ngày 20.12.2011).
Ông Trần Thế Kỷ, Phó giám đốc Sở GTVT cho rằng do bến khách An Lợi Đông hoạt động giao cắt qua luồng hàng hải trên sông Sài Gòn, nơi có nhiều tàu biển lưu thông, đồng thời hiện đây là một trong những khu vực có mật độ phương tiện giao thông qua lại rất lớn, trong khi phương tiện hoạt động tại bến có trọng tải nhỏ (sức chở tối đa 6 hành khách) khiến nguy cơ mất an toàn giao thông thủy rất cao. Một lý do khác, hiện khu vực dân cư P.An Lợi Đông cơ bản đã được di dời, giải tỏa để thực hiện dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm nên nhu cầu vận chuyển hành khách qua lại ngang sông ít.
N.Đình Mười
Bình luận (0)