So với tháng 10.2016 tăng 342 vụ (tăng 18,6%), tăng 107 người chết (tăng 15,7%), tăng 219 người bị thương (tăng 12,5%).
Theo thiếu tướng Trần Sơn Hà, Cục trưởng Cục CSGT (Bộ Công an), xe điện gắn động cơ xăng chạy trong khu vực hạn chế nhưng nhiều người nhập xe thì kết cấu khung, gầm, động cơ khác với thiết kế ban đầu; không có mui xe, dây bảo hiểm, chở trên chục người nên rất dễ gây tai nạn. Thậm chí loại xe này còn vươn ra hoạt động bên ngoài vùng quy định. Vì vậy, Cục CSGT kiến nghị cần xem lại về việc cấp phép và phát triển số lượng của loại phương tiện này. Về việc chưa quản lý được xe điện, Bộ trưởng GTVT Trương Quang Nghĩa cho rằng ngay tại Hà Nội cũng có tình trạng xe điện 4 bánh trả khách khắp nơi, Cục Đăng kiểm chỉ quản lý khâu đăng kiểm, còn xử lý do ai vẫn đang bỏ ngỏ.
Bình luận (0)