Kiều bào luôn hướng về Tổ quốc

11/07/2015 06:27 GMT+7

Trong cuộc gặp gỡ, trao đổi với đại diện cộng đồng người Việt, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết chuyến thăm Mỹ lần này thành công tốt đẹp, cho thấy hai bên tôn trọng hệ thống chính trị của nhau.

Trong cuộc gặp gỡ, trao đổi với đại diện cộng đồng người Việt, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết chuyến thăm Mỹ lần này thành công tốt đẹp, cho thấy hai bên tôn trọng hệ thống chính trị của nhau. 
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng gặp gỡ đại diện cộng đồng người Việt và lưu học sinh tại Mỹ - Ảnh: TTXVNTổng bí thư Nguyễn Phú Trọng gặp gỡ đại diện cộng đồng người Việt và lưu học sinh tại Mỹ - Ảnh: TTXVN
Chiều 9.7 giờ địa phương (tức sáng 10.7 giờ VN), Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và đoàn đại biểu cấp cao VN đã tới thành phố New York, tiếp tục chuyến thăm chính thức Mỹ. Tại New York, Tổng bí thư và các thành viên trong đoàn đã gặp gỡ, nói chuyện thân mật và lắng nghe tâm tư nguyện vọng của đông đảo đại diện cộng đồng người Việt và lưu học sinh tại Mỹ. Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng gửi tới bà con cô bác lời chào, lời thăm hỏi thân thương nhất của quê hương VN; cảm ơn những lời nói, tình cảm tốt đẹp, những ý kiến đóng góp đầy tâm huyết và tinh thần xây dựng của bà con.
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng nêu rõ: Việc phát triển quan hệ với các nước, đối tác lớn, quan trọng là một trong những ưu tiên trong thực hiện chính sách đối ngoại của Đảng, Nhà nước ta; đồng thời chia sẻ với bà con về những kết quả đạt được trong chuyến thăm chính thức Mỹ lần này. Với tinh thần khép lại quá khứ, hướng tới tương lai, hai bên đã bàn bạc những vấn đề cụ thể nhằm làm sâu sắc hơn quan hệ hợp tác toàn diện giữa hai nước; ra Tuyên bố tầm nhìn chung chiến lược quan hệ VN - Mỹ. Chuyến thăm thành công tốt đẹp, cho thấy hai bên tôn trọng hệ thống chính trị của nhau, đây là nền tảng cho sự phát triển quan hệ hai nước trong giai đoạn tiếp theo. Hai bên cũng đã thẳng thắn trao đổi về một số vấn đề còn khác biệt như tôn giáo, nhân quyền... Việc xây dựng quan hệ tốt đẹp với Mỹ cũng là thực hiện theo ý nguyện và tinh thần hòa hiếu của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Bà con Việt kiều với vai trò cầu nối hữu nghị
Tổng bí thư thông báo với bà con về những thành tựu to lớn của đất nước sau 30 năm tiến hành công cuộc đổi mới, kinh tế - xã hội phát triển, đời sống nhân dân không ngừng được cải thiện, vai trò, vị thế VN trên trường quốc tế ngày càng cao... Trong những thành tựu chung đó, có sự đóng góp của kiều bào ta ở nước ngoài. Tuy nhiên, đất nước ta còn nghèo, không ít khó khăn, tồn tại cần được khắc phục, tháo gỡ để đưa đất nước tiếp tục phát triển bền vững. Tổng bí thư hoan nghênh đại đa số bà con Việt kiều đã hòa nhập tốt, tích cực đóng góp vào sự phát triển nơi sở tại, đồng thời hướng về quê hương đất nước, không chỉ là các hoạt động từ thiện xã hội, mà bằng cả tấm lòng, không chỉ đầu tư kinh doanh về trong nước, mà còn tích cực đóng góp ý kiến tư vấn phản biện, góp phần xây dựng chủ trương chính sách, đào tạo nguồn nhân lực cho đất nước.
Bà con Việt kiều bày tỏ sự quan tâm sâu sắc về tình hình đất nước, về vấn đề Biển Đông, chủ quyền lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc; mong muốn được đóng góp tâm huyết, trí tuệ cho công cuộc xây dựng, phát triển đất nước, đồng thời làm tốt vai trò cầu nối quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa VN với các nước, các đối tác. Thành công của chuyến thăm là kết quả thực hiện đường lối đối ngoại đúng đắn và nhất quán của Đảng, Nhà nước ta, đó là đa phương hóa, đa dạng hóa các quan hệ quốc tế, tôn trọng lẫn nhau cùng phát triển, không xâm phạm độc lập chủ quyền của nước khác, không liên kết với nước này để chống lại nước kia, khẳng định VN là một đối tác xây dựng trong nền kinh tế thế giới mới...
Tổng bí thư gặp gỡ lãnh đạo Đảng Cộng sản Mỹ
Cũng trong ngày 9.7 giờ địa phương, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có cuộc gặp với Ban lãnh đạo Đảng Cộng sản Mỹ và bạn bè cánh tả Mỹ. Chủ tịch Đảng Cộng sản Mỹ John Bachtell nhiệt liệt hoan nghênh Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và đoàn đại biểu cấp cao VN thăm chính thức Mỹ, cho rằng chuyến thăm lần này của đồng chí Nguyễn Phú Trọng có ý nghĩa lịch sử quan trọng đối với quan hệ song phương VN - Mỹ, khẳng định vị thế của Đảng Cộng sản VN mang lại nguồn cổ vũ to lớn đối với những người cộng sản và nhân dân lao động Mỹ. Chủ tịch John Bachtell khẳng định Đảng Cộng sản Mỹ ủng hộ và sẽ làm tất cả những gì có thể để góp phần tạo không khí thuận lợi cho việc phát triển quan hệ giữa VN và Mỹ.
Theo TTXVN
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.