Kiều hối quốc tế đạt kỷ lục năm 2017

Thu Thảo
Thu Thảo
23/04/2018 14:33 GMT+7

Số tiền mà những người nhập cư gửi về quê nhà tăng trở lại trong năm qua, song cùng lúc, phí chuyển tiền cũng tăng lên.

Theo AFP, đây là nội dung báo cáo về kiều hối toàn cầu mà Ngân hàng Thế giới (WB) đưa ra hôm nay 23.4. Kiều hối là một trong các nguồn lực hỗ trợ nền kinh tế nhiều nước nghèo, và kiều hối tăng mạnh hơn dự báo được thúc đẩy bởi tăng trưởng ở châu Âu, Nga và Mỹ.
Ngân hàng Thế giới ước tính rằng các nước thu nhập nhấp và trung bình có lượng kiều hối đạt 466 tỉ USD trong năm 2017, tăng 8,5% từ mức 429 tỉ USD năm 2016. Dự kiến lượng kiều hối trong năm nay sẽ tăng thêm 4%.
Dòng tiền kiều hối cải thiện trên tất cả khu vực, và người nhận tiền lần lượt sống chủ yếu tại Ấn Độ, Trung Quốc, Philippines, Mexico, Nigeria và Ai Cập. Cụ thể, dân Ấn Độ nhận 69 tỉ USD, trong khi Trung Quốc và Philippines nhận lần lượt 64 tỉ USD và 33 tỉ USD.
Đông Á và Thái Bình Dương có dòng kiều hối chảy về nhiều nhất là 130 tỉ USD. Nam Á thì nhận 117 tỉ USD, còn Mỹ Latin nhận 80 tỉ USD.
Quý 1/2018, chi phí chuyển tiền trung bình toàn cầu là 7,1% cho khoản tiền 200 USD. Khu vực châu Phi hạ Sahara là nơi đắt đỏ nhất để chuyển tiền vì tiền phí ở đây lên đến 9,4%.
Tác giả báo cáo về kiều hối của WB Dilip Ratha cho biết: “Khi lượng kiều hối tăng lên, các nước, tổ chức và cơ quan phát triển phải tiếp tục loại bỏ phí chuyển tiền cao để giúp các gia đình nhận được nhiều tiền hơn”. WB kêu gọi các nước đơn giản hóa quy trình chuyển tiền để giảm phí, trong đó có việc áp dụng công nghệ hiệu quả hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.