'Kiều' mở màn Liên hoan Kịch nói toàn quốc 2018

Tố Tâm
Tố Tâm
07/04/2018 14:29 GMT+7

27 vở diễn sẽ tham gia Liên hoan Kịch nói toàn quốc 2018, diễn ra tại TP.HCM từ ngày 11 - 25.4.

Liên hoan Kịch nói toàn quốc do Cục Nghệ thuật biểu diễn phối hợp với Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam và Sở Văn hóa, Thể thao TP.HCM tổ chức. Lễ khai mạc và bế mạc sẽ diễn ra tại Nhà hát Quân đội (140, Cộng Hòa, P.4, Q.Tân Bình, TP.HCM).
Ban tổ chức cho biết đã có 22 đơn vị đã đăng ký tham dự liên hoan, trong đó có 13 đơn vị ngoài công lập (là đơn vị có tư cách pháp nhân, có thời gian hoạt động trong lĩnh vực biểu diễn nghệ thuật kịch nói từ 12 tháng trở lên tính đến thời điểm tham gia Liên hoan).
Tổng số 27 vở được biểu diễn trong liên hoan như Tình đồng đội (Nhà hát ca múa kịch Lam Sơn), Đám cười chùm (Công ty TNHH Nụ cười mới), Thiên Đường (Đoàn Kịch nói Hải Phòng), Khi con tốt qua sông (Nhà hát kịch nói Quân đội), Yêu là thoát tội (Nhà hát Thế giới trẻ), Người mẹ thứ hai (Nhà hát Kịch TP.HCM), Tiếng vạc sành (Công ty TNHH giải trí Minh Nhí), Rặng trâm bầu (Công Ty TNHH Một thành viên Xúc tiến thương mại và Tổ chức biểu diễn TKC), Gương mặt kẻ khác (Nhà hát Kịch sân khấu nhỏ 5B)…
Đây là những vở được dàn dựng từ năm 2014 đến nay hoặc được phục dựng với ê kíp sáng tạo mới nhưng đơn vị chưa tham gia các cuộc thi, Liên hoan nghệ thuật chuyên nghiệp do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Quốc Phòng, Bộ Công an tổ chức.
Đặc biệt, theo quy chế Liên hoan, các vở diễn không sử dụng kịch bản của nước ngoài. Vở diễn tham gia Liên hoan có thời lượng từ 90 phút đến không quá 120 phút.
Kiều (tác giả: Nguyễn Hiếu, đạo diễn: NSND Anh Tú), vở kịch được chuyển thể từ tác phẩm Truyện Kiều của đại thi hào Nguyễn Du của Nhà hát Kịch Việt Nam sẽ biểu diễn mở màn sau lễ khai mạc Liên hoan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.